Thứ năm, 17/4/2014, 22h04

Cựu Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn bị tăng án

(GD TP.HCM): - Ngày 17-4, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo kêu oan, chấp nhận kháng nghị của VKS tăng mức án từ 18 năm lên 20 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Khỏe (60 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn) về các tội nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.
Tòa cũng bác kháng cáo của Trần Thị Hà (nguyên Giám đốc Công ty Thành Phát) tuyên y án 30 năm tù về các tội đưa hối lộ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Riêng bị cáo Hà Văn Hòa (chồng cũ của Hà) bị tuyên tăng từ 20 lên 22  năm tù cùng về 2 tội danh trên.
Đối với 7 bị cáo còn lại, HĐXX bác toàn bộ kháng cáo và kháng nghị, giữ nguyên án sơ thẩm từ 3 năm tù treo đến 6 năm tù về các tội nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.
Theo HĐXX, trong vụ án này, bị cáo Khỏe là người đứng đầu đã lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để giúp Hà và Hòa thực hiện dự án xây dựng khu dân cư trái phép dù biết họ không đủ khả năng. Ông này đã nhiều lần nhận tiền và quà biếu có giá trị tổng cộng 1,4 tỷ đồng bao gồm 830 triệu và 10.000 USD tiền mặt, 1/2 sừng tê giác.
Hải Duyên