Thứ năm, 17/4/2014, 22h04

TP.HCM: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

Hưởng ứng lời mời gọi của Thủ tướng Chính phủ, Ngày sách Việt Nam sẽ được tổ chức tại TP.HCM trong 5 ngày (từ 19 đến 23-4). Chương trình sẽ diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên với nhiều hoạt động nổi bật như: Giao lưu chủ đề “Xây dựng thói quen đọc sách” với các nhà văn, nhà giáo, nhà sưu tầm sách, nhà xuất bản, nhà sách, thư viện…; Giao lưu - kể chuyện kháng chiến; Cách đọc sách của giới trẻ với văn hóa đọc... Triển lãm sách về 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và chủ quyền biên giới hải đảo...
Hoạt động hưởng ứng trên bắt nguồn từ sự kiện Thủ tướng Chính phủ chọn ngày 21-4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam, với mục đích khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc đọc sách trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy và rèn luyện nhân cách con người.
Theo số liệu thống kê của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, mỗi người Việt Nam chỉ đọc 0,8 cuốn sách/năm tại thư viện. Số sách phân bổ tại các thư viện bình quân là 0,35 bản sách/người. Các số liệu trên là một minh chứng cho thấy nhu cầu đọc của người dân nước ta chưa cao.
Được biết, lễ công bố Ngày sách Việt Nam sẽ được tổ chức tại Công viên Lý Thái Tổ (Hà Nội) vào lúc 19 giờ 30 ngày 19-4. Theo đó, Ngày sách Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 21-4 trên phạm vi toàn quốc.
Bích Vân