Thứ ba, 19/8/2014, 23h08

Trường ĐH Sài Gòn: Cấp lại bằng tốt nghiệp vì sai chính tả

(GD TP.HCM): - Phát hiện sai sót chính tả trên bằng tốt nghiệp đã cấp cho sinh viên cách đây 3 năm, Trường ĐH Sài Gòn đang thực hiện cấp lại bằng khác để các em thuận tiện sử dụng. Những sinh viên ở các tỉnh xa không cần trực tiếp đến trường mà có thể gửi bằng tốt nghiệp qua đường bưu điện để được làm thủ tục cấp lại bằng mới.
Ngày 19-8, ông Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sài Gòn, cho biết khoảng 1/3 sinh viên trong số trên 200 sinh viên ngành công nghệ thông tin khóa 2007-2011 đã được nhà trường cấp lại bằng tốt nghiệp mới. Lý do là số bằng đã cấp cho khóa sinh viên này vào năm 2011 có sai sót về chính tả. Cụ thể, phần thông tin tiếng Anh chỉ tên ngành trên bằng thay vì viết “information technology” thì lại bị thiếu chữ “r” nên viết “infomation”.
Theo ông Sơn, sai sót này đã được phát hiện từ năm 2011, tức cách đây 3 năm. Ngay lúc đó, trường cũng đã có báo cáo gửi Bộ GD-ĐT và xin cấp lại phôi bằng mới để khắc phục sự việc. Số sinh viên ở gần đã được cấp lại bằng ngay tại thời điểm đó. Tuy nhiên, 2/3 sinh viên còn lại sau khi học xong đã tỏa về các tỉnh thành nên chưa nắm rõ thông tin cũng như chưa đến liên hệ để đổi bằng.
Mê Tâm