Thứ năm, 23/10/2014, 21h10

Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam: Tốc độ phát triển chưa xứng với tiềm năng

(GD TP.HCM): - Từ ngày 23 đến 25-10, tại TP.HCM, ĐH Quốc gia TP.HCM phối hợp chương trình Định cư con người Liên Hợp Quốc và Ngân hàng Thế giới tổ chức hội thảo “Quy hoạch và liên kết phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”.
Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có 8 địa phương là TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh, Long An và Tiền Giang. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 3.900-4.000 USD và tới năm 2020 là 5.000 USD.
Ông Lê Vĩnh Tân, Phó trưởng ban Kinh tế TW, cho biết: “Đây là vùng kinh tế phát triển năng động, có tốc độ phát triển kinh tế cao đóng góp khoảng 60% ngân sách quốc gia, đi đầu cả nước trong phát triển sản xuất và dịch vụ tiên tiến với hạt nhân là TP.HCM. Khu vực này có vai trò là cầu nối với khu vực ĐBSCL và Tây Nguyên, mở rộng giao thương và hợp tác kinh tế với các nước trong khu vực. Tuy nhiên, tốc độ phát triển ở khu vực này thời gian qua chưa xứng với tiềm năng của vùng. Việc đẩy mạnh liên kết giữa các địa phương sẽ tạo thêm động lực mới cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam phát triển”.
K.Anh