Thứ năm, 27/11/2014, 22h11

70% trẻ em bị bạo lực ảnh hưởng tới thể chất và tâm lý

(GD TP.HCM - Hà Nội):  - Sáng 27-11, tại Hà Nội đã diễn ra buổi tọa đàm với nội dung các doanh nghiệp liên kết hỗ trợ quyền trẻ em và nguyên tắc kinh doanh ở Việt Nam.
Theo số liệu của Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) 100 trẻ em tử vong mỗi ngày vì các nguyên nhân có thể phòng tránh được; 2 triệu trẻ em phải chịu những tổn thương về thể chất và não do suy dinh dưỡng gây ra; 3 triệu trẻ em chưa được sử dụng nước sạch; 1,75 triệu trẻ em phải lao động và gần 70% trẻ Việt Nam đã từng trải nghiệm hình thức kỷ luật bạo lực có ảnh hưởng đến thể chất và tâm lý của trẻ.
Đến dự buổi tọa đàm, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Với gần nửa triệu doanh nghiệp hiện nay, cộng đồng doanh nghiệp luôn giữ vai trò không thể thiếu, một động lực quan trọng cho sự phát triển của xã hội, đặc biệt là trẻ em. Tinh thần của doanh nghiệp luôn sẵn sàng đối mặt với thách thức, bằng bản lĩnh và trí tuệ, biến thách thức thành cơ hội cho mình và cho mọi người. Không chỉ tạo của cải vật chất, phồn vinh cho doanh nghiệp mà còn cho cả cộng đồng. Các doanh nghiệp đã đóng góp không chỉ bằng quỹ từ thiện hay bằng những hoạt động trực tiếp trợ giúp trẻ em. Nhưng hiện nay chúng tôi muốn một bước xa hơn, trong tinh thần doanh nghiệp và nguyên tắc kinh doanh của các bạn đã làm, đã chú ý đến trẻ em thì nay phải thành việc thường xuyên, thường trực trong mọi hoạt động của doanh nghiệp. Chúng ta phấn đấu để làm cho thế giới này thực sự phù hợp, thân thiện với trẻ em và tất cả vì trẻ em”.
H.N