Chủ nhật, 29/3/2015, 20h03

Công an với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc

Thiết thực kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975/30-4-2015), ngày 29-3, tại Hội trường TP.HCM đã diễn ra Hội thảo khoa học “Vai trò của lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP.HCM (1945-2015)” do Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP.HCM phối hợp tổ chức. Hội thảo có trên 80 bài tham luận của các nhà khoa học, nhân chứng lịch sử, các đồng chí lãnh đạo và nhà nghiên cứu. Trong đó tập trung làm rõ các nội dung chính như khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ Công an, Sở Công an Nam bộ và Ban An ninh TW Cục Miền Nam, của Thành ủy Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP.HCM đối với lực lượng Công an TP từ năm 1945 đến nay. Khẳng định truyền thống quý báu của lực lượng Công an TP.HCM nói riêng, lực lượng Công an nhân dân nói chung luôn tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với chính quyền và nhân dân; hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, luôn gắn bó với nhân dân, dựa vào nhân dân để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao - “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
Đồng thời làm rõ vai trò và những đóng góp quan trọng của lực lượng Công an nhân dân trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, trong 40 năm bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển TP.HCM… Ngoài ra, hội thảo còn làm rõ những bài học kinh nghiệm được rút ra từ quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an TP.HCM trong 70 năm qua; việc vận dụng những kinh nghiệm quý báu này vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển TP.HCM trong thời điểm hiện tại cũng như tương lai.
Theo Ban tổ chức, các ý kiến, tham luận tại hội thảo sẽ được chỉnh lý, bổ sung và in thành sách nhằm cung cấp tài liệu thực tiễn cho công tác lãnh đạo, điều hành, quản lý TP; công tác nghiên cứu, đào tạo trong các cơ quan khoa học, các trường ĐH-CĐ chuyên ngành. Đồng thời phục vụ tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng tự hào dân tộc và niềm tin cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, thế hệ trẻ và nhân dân TP.
Hòa Triều