Thứ năm, 10/7/2014, 22h07

Công bố 6 đạo luật mới

(GD TP.HCM): - Sáng 10-7 tại Hà Nội, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo về lệnh của Chủ tịch nước công bố 6 luật vừa được thông qua tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII.
Theo đó, 6 đạo luật mới gồm: Luật  BHYT; Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; Luật Công chứng; Luật Xây dựng; Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Quốc tịch Việt Nam.
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, điểm mới quan trọng đột phá mạnh mẽ là sửa đổi quy định các đối tượng “có trách nhiệm tham gia BHYT” thành “BHYT là hình thức bảo hiểm bắt buộc” nhằm khẳng định mọi đối tượng bắt buộc phải tham gia BHYT để thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân.
Luật Hôn nhân và gia đình 2014 có những điểm mới sửa đổi bổ sung nổi bật như sửa đổi các quy định về kết hôn (độ tuổi kết hôn; bỏ quy định cấm kết hôn giữa những người cùng giới tính song “Nhà nước không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính”).
Ngoài ra, luật cũng bổ sung quy định về mang thai hộ vì mục đích nhân đạo, việc bổ sung này nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu của các cặp vợ chồng muốn có con nhưng người vợ hoặc chồng không thể mang thai.
L.Sơn