Thứ hai, 21/6/2010, 11h06

Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh với tổng giá trị giải thưởng đến 200 triệu đồng: Thành công nối tiếp thành công

Tiếp nối thành công từ hai cuộc thi năm 2008 và 2009, năm nay Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ VATC tiếp tục tổ chức cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh VATC năm 2010 với chủ đề “Preparing for your future - Hành trang vào đời”.
Với uy tín là nhà đào tạo Anh ngữ chất lượng, cuộc thi Hùng biện tiếng Anh thường niên của VATC luôn thu hút được một lượng lớn thí sinh tham gia đến từ khắp các trường THCS, THPT, cao đẳng và đại học trên toàn thành phố. Năm 2009 đánh dấu tầm cao của cuộc thi khi tất cả thí sinh tham gia chung kết đều là sinh viên những trường đại học có tiếng tại TP.HCM và người đoạt giải cao nhất chính là Nguyễn Thị Thanh Thảo, cô sinh viên của ĐHKHXH-NV TP.HCM. Nối tiếp cho thành công đó, năm nay VATC tiếp tục tổ chức thi hùng biện với quy mô lớn hơn về mặt chất lượng lẫn giá trị giải thưởng.
Lấy chủ đề “Preparing for your future - Hành trang vào đời”, VATC mong muốn thông qua cuộc thi, các thí sinh có thể chuẩn bị cho mình những kỹ năng Anh ngữ thiết yếu làm nền tảng cho sự thành công sau này. Ngoài ra, tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng bao gồm một giải nhất 40 triệu, một giải nhì 30 triệu, một giải ba 25 triệu và nhiều giải thưởng khác. Các giải này sẽ được trao bằng hiện vật như xe máy, laptop, kim từ điển, học bổng… Đây là những công cụ cần thiết cho việc học, việc làm với ý nghĩa đúng như chủ đề cuộc thi: “hành trang vào đời”.
Cuộc thi dành cho tuổi trẻ
Tất cả học sinh, sinh viên trong độ tuổi từ 15 đến 25 đều có thể tham gia thi hùng biện. Cuộc thi được tổ chức với 3 vòng thi. Tại vòng thi sơ tuyển, thí sinh viết bài thi bằng tiếng Anh theo chủ đề “Preparing for your future - Hành trang vào đời” với nội dung và luận điểm không giới hạn, chỉ giới hạn về số từ là 2.000 từ. Nội dung bài viết trong vòng sơ kết sẽ là tiền đề cho các phần thi thuyết trình trong vòng bán kết và chung kết. Vào đêm chung kết, thí sinh sẽ dùng powerpoint để thuyết trình về các luận điểm của mình cũng như trả lời các câu phỏng vấn từ phía Ban giám khảo là các tiến sĩ, thạc sĩ, đại diện Khoa Ngoại ngữ, Phòng Nghiên cứu học thuật và khối giáo viên nước ngoài. Cuộc thi là một sân chơi không những rộng về quy mô mà còn cao về chất lượng.
Vòng sơ tuyển bắt đầu nhận đăng kí từ ngày 21-6 đến 31-7-2010. Thí sinh dự thi trình bày bài theo mẫu download từ website www.vatc.edu.vn/hbta và gửi về email: hbta@vatc.net hoặc Phòng Tổ chức sự kiện - Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ VATC - 21 Lê Quý Đôn, P.6, Q.3, TP.HCM.