Thứ năm, 19/4/2012, 17h04

Đại hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập tại Hà Nội

Chiều nay, thứ năm, 19/4, Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập (VIPUA) đã tiến hành phiên họp trù bị để chuẩn bị cho Đại hội chính thức vào sáng mai, 20/4, được tổ chức tại ĐH Thăng Long, Hà nội.

Đại hội lần này sẽ thông qua Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ I, 2005-2011 và Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ II, 2012-2017. Ngoài ra việc bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ II và thông qua việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ VIPUA cũng là những nội dung quan trọng của Đại hội này. Đại hội cũng nghe thông báo nội dung thư ngỏ của VIPUA gửi đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội trong việc góp ý dự thảo Luật Giáo dục Đại học.
Theo báo cáo của Chủ tịch VIPUA đương nhiệm, GS.TS. Trần Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sự phát triển của Hiệp hội là một thực tế khách quan. Tuy vậy VIPUA cũng gặp không ít trở ngại khách quan và chủ quan của từng hội viên.
Trong phương hướng phát triển sắp tới VIPUA đang xem xét phát triển thêm hội viên mới, có thể bao gồm cả những tổ chức giáo dục ngoài công lập đủ các cấp học.
Th.S Trần Thanh Hải, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Viễn đông TP HCM, thành viên VIPUA cho biết thêm toàn thể Hội viên rất quyết tâm xây dựng bộ mặt mới cho hệ thống giáo dục ngoài công lập Việt Nam. Đảm bảo đi đúng mục tiêu, định hướng của toàn ngành giáo dục, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội.
 Trần Thanh Hải