Thứ tư, 6/5/2015, 11h05

Đề nghị Bộ GD-ĐT chỉ đạo quản lý Trường ĐH Hùng Vương

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ GD-ĐT về việc công nhận Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, đồng thời đề nghị bộ có hướng chỉ đạo việc tổ chức và quản lý trường trong thời gian tới.
Trước đó, UBND TP có nhận tờ trình ngày 16-3-2015 của Hội đồng quản trị Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM về đề nghị công nhận hiệu trưởng trường. UBND TP cho rằng bà Tạ Thị Kiều An được Hội đồng quản trị Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM bổ nhiệm làm Hiệu trưởng tạm quyền theo quyết định số 305/2014/QĐ-HĐQT ngày 8-12-2014 đã hết hiệu lực. Đến nay, Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM chưa có hiệu trưởng chính thức theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
Ngày 25-2-2015 Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đã tổ chức họp Hội đồng quản trị với sự tham dự của 4 thành viên và 3 thành viên có văn bản ủy quyền trên tổng số 10 thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2010-2015. Hội đồng quản trị đã có thư mời 3 thành viên là: Ông Lê Văn Lý, ông Nguyễn Huy Hùng, ông Ngô Gia Lương nhưng 3 thành viên này không tham dự và không báo cho Hội đồng quản trị lý do vắng mặt.
Hội đồng quản trị đã bỏ phiếu kín bầu nhân sự hiệu trưởng. Các thành viên Hội đồng quản trị dự họp đồng ý (bằng hình thức bỏ phiếu kín) tán thành nhân sự hiệu trưởng để trình Đại hội đồng cổ đông thông qua. Nhân sự được đề nghị là ông Bế Nhật Dục và nhân sự thay thế là ông Phan Phước Hiền (trong trường hợp ông Bế Nhật Dục không được UBND TP.HCM chuẩn y). Theo đó, Hội đồng quản trị đã có nghị quyết ngày 25-2-2015 trình UBND TP.HCM công nhận hiệu trưởng đối với ông Bế Nhật Dục (và nhân sự thay thế là ông Phan Phước Hiền) với tỷ lệ biểu quyết 7/10 (chiếm 70%) thành viên Hội đồng quản trị đồng ý.
Căn cứ điểm b, khoản 2, điều 22 của điều lệ trường ĐH ban hành kèm theo quyết định số 70/2014/QĐ-TTg ngày 10-12-2014 quy định: “Các cuộc họp của Hội đồng quản trị được coi là hợp lệ khi có ít nhất 75% số thành viên tham dự”. Cuộc họp Hội đồng quản trị Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM vào ngày 25-2-2015 chỉ có tổng cộng 7/10 thành viên (có mặt và ủy quyền) tham dự (chiếm tỷ lệ 70%)  nên không được coi là hợp lệ. Hội đồng quản trị Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM không có khả năng triệu tập đủ số thành viên dự họp đạt tỷ lệ 75% theo quy định nên việc đề nghị công nhận hiệu trưởng trường không thể thực hiện được.
Theo UBND TP.HCM, hiện nhiệm kỳ của Hội đồng quản trị Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM và nhiệm kỳ của Chủ tịch Hội đồng quản trị sẽ kết thúc vào ngày 14-6-2015. Trường hợp Hội đồng quản trị Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM không thể triệu tập đủ 75% số thành viên sẽ rất khó khăn cho trường trong việc triệu tập họp Đại hội đồng cổ đông, họp Hội đồng quản trị cũng như điều hành, tổ chức và quản lý hoạt động trong thời gian tới.
UBND TP.HCM đề nghị Bộ GD-ĐT có hướng chỉ đạo việc tổ chức và quản lý Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM trong thời gian tới.
M.T