Thứ năm, 23/10/2014, 21h10

Đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương: Nhiều sai sót nghiêm trọng

Ngày 23-10, theo TTXVN, qua kiểm tra đột xuất chất lượng một số hạng mục trên đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải đã phát hiện nhiều tồn tại, sai sót nghiêm trọng ảnh hưởng đến chất lượng công trình của dự án này.
Tại kết luận kiểm tra số 12087/KL-BGTVT do Chánh thanh tra Bộ Giao thông vận tải Lê Thành Hà ký khẳng định, một số hạng mục của dự án thi công không đúng thiết kế; kiểm tra nghiệm thu hạng mục và bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng không đúng quy định; công tác duy tu chưa thực hiện đầy đủ theo quy định; đại diện chủ đầu tư, tư vấn, nhà thầu không kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng để khắc phục các hư hỏng của công trình theo đúng quy định.
Cụ thể, đoàn kiểm tra tại hiện trường qua quan sát bằng mắt thường, thước thép và tài liệu thu thập cho thấy, các trụ T112, T203, T173, T209, T296 có hiện tượng nứt, bong tróc lớp bê tông bảo vệ ngay sát phía dưới một số ụ chống xô. Diện tích các bề mặt bị nứt, bong tróc không đều nhau, có trụ bong tróc tới 2m2, sâu khoảng 3-4cm.
Trước những sai sót này, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải kiến nghị bộ làm rõ trách nhiệm đưa ra hình thức xử lý đối với tập thể và cá nhân theo phân cấp và theo từng thời kỳ bao gồm: Tổng Giám đốc, lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, các phòng nghiệp vụ và cá nhân có liên quan đến dự án; Tổ chức tư vấn giám sát, Tư vấn trưởng, Tư vấn giám sát hiện trường để xảy ra những sai sót, vi phạm trong công tác thi công, quản lý chất lượng, nghiệm thu…
V.Hùng/TTX