Thứ năm, 26/4/2012, 14h04

Hà Nội: “Mạo danh” xe buýt, một ô tô khách bị tạm giữ

Sáng ngày 23/4, tại khu vực cửa bến xe Kim Mã - Nguyễn Thái Học (Hà Nội), Tổ công tác thuộc đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Ba Đình đã phát hiện và xử lý vi phạm một xe ô tô khách đang trả khách tại điểm dừng đỗ của xe buýt.

Chiếc ô tô khách mang BKS 98K-3732 do Trương Thành Thanh (ở Trạch Lôi, Trạch Mỹ Lộc, Phúc Thọ - Hà Nội) điều khiển, lái xe cho Công ty cổ phần xe khách Thành phố Bắc Giang.

Ô tô vi phạm có màu sơn giống đoàn xe buýt của Tổng Công ty vận tải Hà Nội khiến nhiều người nhầm tưởng đây là xe công cộng. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe Trương Thành Thanh vì vi phạm các lỗi trả khách không đúng nơi quy định; không đăng ký xe theo quy định.

Trong quá trình kiểm tra tổ công tác cũng phát hiện chiếc xe vi phạm không có sổ kiểm định an toàn kỹ thuật, không có nhân viên phục vụ theo quy định và không trao vé xe cho khách.

Thanh tra Giao thông vận tải quận Ba Đình đã lập biên bản và đang tạm giữ phương tiện vi phạm hành chính để tiếp tục xử lý theo luật định.

Quỳnh Anh
(Dân trí)