Chủ nhật, 22/4/2012, 23h04

Lại xảy ra tai nạn lao động gây chết người tại Thái Nguyên

Vào khoảng 3 giờ ngày 22/4, tai nạn lao động nghiêm trọng làm một công nhân thiệt mạng đã xảy ra tại khai trường của Công ty than Núi Hồng - VVMI (thuộc Tổng công ty công nghiệp mở Việt Bắc - Vinacomin) đứng chân trên địa bàn xã Yên Lãng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Chiếc máy gạt gặp nạn đang nằm dưới lòng moong sâu. Ảnh: Báo Người lao động
Theo các nhân chứng tại hiện trường, vụ tai nạn xảy ra khi anh Lại Văn Kính - công nhân lái máy gạt của Công ty than Núi Hồng - VVMI (sinh năm 1967, trú tại xóm Rừng Vằn, xã La Bằng, huyện Đại Từ) đang trong ca làm việc (ca 3) với công việc chính là gạt đất thải để lấp xuống lòng moong than đã khai thác xong. Khi có tín hiệu của một công nhân khác làm cùng ca để anh Kính điều khiển máy gạt, bất ngờ, chiếc máy gạt do anh Kính điều khiển tụt thẳng xuống lòng moong sâu hàng chục mét, chứa đầy nước. Nghe tiếng kêu cứu, một số công nhân đã chạy đến ứng cứu nhưng do lòng moong quá sâu, khi được đưa lên mặt đất, anh Lại Văn Kính đã tử vong.
Các nhân chứng khác cho biết: việc máy gạt bất ngờ bị thụt xuống hố có thể do nền đất thải quá yếu, lại đổ xuống lòng moong sâu nên ngấm nước, gây ra sụt lún bất ngờ. Đến 11 giờ ngày 22/04, cơ quan pháp y đã hoàn thành việc khám nghiệm tử thi và bàn giao về cho gia đình mai táng. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Điều đáng nói là, mặc dù nhiều phóng viên báo chí đã có mặt tại hiện trường và trực tiếp đề nghị gặp lãnh đạo Công ty than Núi Hồng để tìm hiểu rõ về vụ việc nhưng lãnh đạo Công ty đã khất lần, thoái thác...
Được biết, khu mỏ than thuộc Công ty than Núi Hồng chỉ cách Khu vực sạt lở bãi thải của Mỏ than Phấn Mễ (Công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên) ở xã Phục Linh, huyện Đại Từ chỉ khoảng 15 km. Liên quan đến sụ sạt lở bãi thải của Mỏ than Phấn Mễ, đến trưa 22/4, lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy được bất kỳ nạn nhân nào trong số 5 nạn nhân bị mất tích. Vụ việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về công tác đảm bảo an toàn cho các khu vực khai thác khoáng sản tại tỉnh Thái Nguyên./.

 Theo Báo Điện tử ĐCSVN/TTXVN