Thứ sáu, 26/12/2014, 08h12

Năm 2015, tăng cường công tác quản lý báo chí

(GD TP.HCM): - Sáng 25-12, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2015 với sự tham dự của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp.
Trong năm 2014, tổng doanh thu toàn ngành TT-TT (chưa tính công nghiệp CNTT) ước đạt 500.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 52.000 tỷ đồng.
Công nghiệp CNTT tiếp tục khẳng định là ngành kinh tế quan trọng, đóng góp ngày càng tăng vào tăng trưởng GDP cũng như xuất khẩu của cả nước với tổng doanh thu ước đạt 27 tỷ USD. Tổng số nhân lực làm việc trong lĩnh vực CNTT ước đạt 350.000 người. Hệ thống đào tạo nhân lực CNTT tiếp tục được duy trì ổn định với 290 trường ĐH, CĐ và 150 cơ sở đào tạo nghề.
Những khó khăn được lãnh đạo Bộ TT-TT nhìn nhận là công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin đang phải đối mặt với các vụ tấn công ngày càng phức tạp cả về quy mô lẫn mức độ ảnh hưởng trong khi hoạt động này chưa được các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức quan tâm đúng mức.
Trong năm 2015, Bộ TT-TT xác định 10 lĩnh vực công tác trọng tâm như: Xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật góp phần tạo môi trường pháp lý minh bạch, thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân; tăng cường chỉ đạo công tác quản lý Nhà nước về báo chí, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử...; đẩy mạnh tái cơ cấu các doanh nghiệp Nhà nước thuộc lĩnh vực TT-TT; bảo đảm chủ quyền quốc gia trên không gian mạng, hỗ trợ các bộ, ngành, địa phương ứng phó kịp thời trước các nguy cơ tấn công từ bên ngoài qua mạng internet...
Đ.Nam