Thứ tư, 9/7/2014, 09h07

Nam bộ có mưa dông trên diện rộng

Ngày 8-7, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, trong đợt thi đại học thứ 2, các sĩ tử trong cả nước tiếp tục trải qua đợt nắng nóng với nền nhiệt độ ở mức cao. Nguyên nhân là do hiện đang có đới gió Tây Nam hoạt động mạnh gây hiệu ứng phơn (gió Lào khô nóng).

Tại các tỉnh miền Trung từ Nghệ An đến Phú Yên, nhiệt độ trong ngày 8-7 là 35 - 36°C, một số nơi 36 - 37°C như: Hương Sơn (Hà Tĩnh), Quảng Ngãi, Quy Nhơn (Bình Định)… Ngày 9-7, tại Trung bộ và Bắc bộ nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35 - 37°C, có nơi trên 38°C. Riêng Nam bộ trong ngày 9-7 có mưa rào và dông trên diện rộng, trong cơn dông cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất ở Nam bộ từ 29 - 32°C, Tây Nguyên 27 - 30°C. Ngày 10-7 mưa sẽ giảm.

Cũng do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động. Vùng biển Cà Mau – Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

VĂN PHÚC (SGGP)