Thứ sáu, 9/7/2010, 15h07

Nguồn nhân lực là tài sản quý giá nhất

Ông Nguyễn Nam Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương (đứng giữa) trao Huân chương Lao động hạng nhất cho lãnh đạo công ty tại buổi lễ

Đó là lời khẳng định của ông Hoàng Cao Trí, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Acecook Việt Nam trong buổi lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất được tổ chức vào sáng 7-7 vừa qua.
15 năm một chặng đường
Là một trong những nhà sản xuất thực phẩm ăn liền hàng đầu tại Việt Nam, ngày 7-7-1995 Công ty cổ phần Acecook Việt Nam đã đi vào sản xuất và đưa sản phẩm ra thị trường với chiến lược về công nghệ “Công nghệ Nhật Bản - Hương vị Việt Nam”. Còn nhớ những ngày đầu công ty chỉ có 55 cán bộ, công nhân viên với một nhà máy tại TP.HCM. Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, hiện nay công ty đã có trên 5.300 cán bộ, công nhân viên và 6 nhà máy rải đều trên toàn quốc. Với sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ và công nhân viên, giờ đây Acecook Việt Nam đã trở thành doanh nghiệp chế biến thực phẩm ăn liền hàng đầu tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 30%/ năm. Hiện công ty có hệ thống phân phối sản phẩm với 4 chi nhánh và hơn 700 đại lý trong và ngoài nước. Đi liền với quá trình phát triển về kinh doanh phải kể đến sự đóng góp của công ty vào ngân sách nhà nước. Chỉ tính riêng năm 2009, công ty đã nộp 281 tỷ đồng tiền thuế tăng 194 lần so với năm 1995. Hiện nay công ty có đa dạng các mặt hàng ăn liền như mì, bún, phở, miến, cháo, hủ tiếu… năm vừa qua công ty lại cho ra thị trường thêm hai loại sản phẩm là nước mắm và dầu ăn Đệ Nhất. Ngoài việc chiếm thị phần cao nhất trong nước với mức độ bao phủ thị trường hơn 90%, sản phẩm của công ty hiện đang có mặt hơn 50 quốc gia trên thế giới.
Luôn đồng hành với cộng đồng
Trong suốt 15 năm qua, Công ty Acecook Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh. Đi đôi với những đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước, Acecook Việt Nam còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội từ thiện như phối hợp với Báo Giáo Dục TP.HCM trao tặng nhà cho giáo viên nghèo các tỉnh miền Trung bị thiệt hại tài sản do bão lũ; cứu trợ 1 tỷ đồng và hàng trăm thùng mì cho đồng bào miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 11 năm 2009; phối hợp với nhiều cơ quan đơn vị trao tiền và quà cho trẻ em nghèo khuyết tật; đóng góp quỹ vì người nghèo… Nhân sự kiện tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm, công ty đã tiến hành trao quỹ học bổng cho đại diện Sở GD-ĐT của 6 tỉnh/ thành nơi có nhà máy của công ty trú đóng với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng. Cũng trong dịp này trong bài phát biểu của mình, ông Hoàng Cao Trí, Phó tổng giám đốc công ty khẳng định rằng: “Hiện nay nguồn nhân lực là yếu tố chính trong sự phát triển của công ty. Đây là tài sản quý giá nhất trong tất cả các tài sản của công ty hiện có. Chúng tôi trân trọng và tạo điều kiện cho nguồn nhân lực, người lao động có thể phát huy và phát triển trong tương lai. Nhân đây, tôi cũng xin thay mặt công ty chân thành cảm ơn Đảng, Nhà nước, các cơ quan đoàn thể đã quan tâm tạo điều kiện cho công ty phát triển trong suốt 15 năm qua”.
Với những thành quả đạt được trong 15 năm hình thành và phát triển, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhất; ông Hoàng Cao Trí, Phó tổng giám đốc công ty được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 78 tập thể, cá nhân của công ty được Bộ Công thương tặng kỷ niệm chương và bằng khen.
P.V