Thứ sáu, 6/3/2015, 22h03

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Thanh niên

Cả ngàn chỗ làm, chỗ thực tập được giới thiệu đến sinh viên trong Tháng Thanh niên năm 2015. Cũng trong tháng 3 này, nhiều hoạt động thiết thực, cuộc thi khác cũng sẽ tổ chức cho học sinh, sinh viên để phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích…
Khoảng 1.000 đầu việc và 50 vị trí thực tập sẽ được Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM giới thiệu cho các bạn trẻ trong tháng 3-2015. Chuỗi hoạt động thiết thực mà trung tâm dự kiến sẽ tổ chức cho sinh viên trong tháng 3 - Tháng Thanh niên còn liên quan đến nhiều lĩnh vực khác. Theo ông Quách Hải Đạt (Giám đốc trung tâm), học sinh, sinh viên sẽ được tham quan, kiến tập tại các khu công nghệ cao, công trình trọng điểm của TP.HCM nhằm giúp các em cọ xát thực tế, nâng cao kiến thức. Bên cạnh hoạt động hướng nghiệp, vòng chung kết cuộc thi “Thực hiện ước mơ” lần 3 cũng sẽ diễn ra trong tháng nhằm khơi dậy tiềm năng của học sinh, giúp các em đánh giá bản thân và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích.
Ngoài ra, 20 chuyên đề kỹ năng thực hành xã hội cũng sẽ trang bị miễn phí cho học sinh, sinh viên như: Giải quyết vấn đề, giải quyết mâu thuẫn, thuyết trình... Qua đây, các em sẽ được nâng cao nhận thức, kỹ năng để bắt nhịp với thực tiễn cuộc sống. Trong Tháng Thanh niên 2015, trung tâm đồng thời trao 67 suất học bổng bảo trợ trị giá 187 triệu đồng cho sinh viên mồ côi, khó khăn học giỏi…
Triển lãm ảnh chủ đề “Tuổi trẻ thành phố Bác tự hào tiếp bước dưới cờ Đảng” là một trong những điểm nhấn cho chuỗi hoạt động do Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM tổ chức trong Tháng Thanh niên năm nay. Cụ thể, triển lãm sẽ trưng bày những hình ảnh về lịch sử Đoàn TNCS, Thành đoàn TP.HCM qua các chương trình, phong trào, điển hình tiêu biểu. Ngày thứ bảy tình nguyện và những sinh hoạt chủ điểm tháng 3 cũng sẽ tập trung vào chủ đề trên. Theo đó, Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM sẽ phối hợp Đoàn TNCS phường 1 (quận 3) xây dựng 1 tuyến hẻm xanh, sạch, đẹp.
Năm lớp kỹ năng (mỗi lớp có thời lượng 120 phút) cũng sẽ được tổ chức miễn phí cho học sinh, sinh viên, gồm: Phỏng vấn tìm việc, thuyết trình, làm việc nhóm, sinh hoạt tập thể, quản lý cảm xúc và giải tỏa stress. Hai cuộc thi “Nét đẹp sinh viên với cộng đồng” và “Phương pháp học ĐH hiệu quả lần thứ VII” cũng sẽ chính thức diễn ra trong Tháng Thanh niên.
Theo Giám đốc Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM Ngô Thanh Chung, các hoạt động này hướng đến kỷ niệm 84 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931/ 26-3-2015); 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975/ 30-4-2015), qua đó phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong tham gia xây dựng thành phố văn minh, hiện đại.
Mê Tâm