Thứ hai, 21/6/2010, 14h06

Ra quân hành động phòng, chống ma túy trong trường học

Lực lượng liên ngành ra quân phòng, chống ma túy trong học đường tại tỉnh Đăk Lăk. Ảnh: T.L

(GD TP.HCM - Hà Nội): - Sáng 19-6, tại Nam Định, Bộ GD-ĐT, Bộ Công an, UBND tỉnh Nam Định phối hợp tổ chức Lễ ra quân thực hiện chương trình hành động phòng, chống ma túy trong trường học.
Phát biểu tại lễ phát động, Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cho biết, tính đến cuối năm 2009, cả nước còn trên 146.000 người nghiện ma túy, giảm 15% so với cùng kỳ năm 2008.
Song cứ trong 100 người nghiện có tới gần 70 người là thanh niên và trong 160 người bị nhiễm HIV/AIDS có tới 50% người ở lứa tuổi 20 – 29 tuổi.
“Đây là những con số đáng báo động, con số của tử thần. Các cháu học sinh, sinh viên phải hiểu và xác định rằng ma túy là hiểm họa, nguy cơ diệt vong của xã hội gắn với sự tan vỡ gia đình”, Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng bày tỏ.
Phó thủ tướng mong muốn toàn ngành giáo dục quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu không để thầy cô giáo, học sinh, sinh viên nào mắc phải tệ nạn ma túy.
Hiện nước ta có trên 20 triệu học sinh, sinh viên, chiếm khoảng 25% dân số. Học sinh, sinh viên sống trong điều kiện cơ bản là tốt, song rất dễ bị tác động, ảnh hưởng của ma túy. Tệ nạn ma túy luôn tiềm ẩn yếu tố sẵn sàng xâm nhập vào học đường nếu như các cấp chính quyền, gia đình, nhà trường không có các biện pháp can thiệp hiệu quả, quyết liệt và tích cực.
N.H