Thứ ba, 23/12/2014, 21h12

Tàu cánh ngầm TP.HCM - Vũng Tàu chính thức hoạt động trở lại

Tàu cánh ngầm mới của Công ty VINA được sửa chữa đảm bảo an toàn. Ảnh: I.T

(GD TP.HCM): - Sáng 23-12, Công ty cổ phần Tàu cao tốc VINA chính thức đưa vào hoạt động trở lại tàu cánh ngầm tuyến TP.HCM - Vũng Tàu. Đây là doanh nghiệp đầu tiên có tàu cao tốc hoạt động trở lại sau sự cố cháy tàu 11 tháng trước. Đại diện Công ty cổ phần Tàu cao tốc VINA cho biết: Trong việc sửa chữa vừa qua, công ty đã có sự kiểm tra và những yêu cầu khắt khe của đăng kiểm. Tất cả những yêu cầu đó, chúng tôi đã đảm bảo được hết. Những yêu cầu khắt khe của phòng cháy chữa cháy chúng tôi cũng đã đảm bảo được hết.
Theo Cảng vụ Đường thủy nội địa TP.HCM, hiện tại, cảng vụ đã cấp giấy chứng nhận an toàn môi trường cho hai tàu là VINA 08, VINA 02. Tàu VINA 03 đang được sửa chữa và sẽ được đưa vào hoạt động trong thời gian tới. Riêng 3 tàu của Công ty Petroxpress cũng đang được sửa chữa và trong khoảng thời gian tới sẽ được đưa vào hoạt động. Tức là tới đây sẽ có khoảng 6 tàu được phép hoạt động.
Trước mắt, mỗi ngày chỉ có 8 chuyến cả đi và về, thời gian giãn cách là 2 giờ và khởi hành từ 7 giờ. Riêng thứ bảy và chủ nhật tăng lên 12 chuyến.
N.Luân