Thứ năm, 27/11/2014, 22h11

Tổng Bí thư hội kiến Thủ tướng Belarus

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Belarus, tối 26-11 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã gặp mặt thân mật cán bộ, nhân viên đại sứ quán và bà con người Việt tại Belarus.
Tổng Bí thư cho biết, trong chuyến thăm chính thức Cộng hòa Belarus  lần này, phía bạn đã dành cho đoàn sự đón tiếp rất trọng thị, chân thành và chu đáo, với nghi lễ cao nhất không chỉ thể hiện Belarus coi trọng vai trò, vị thế của Việt Nam và mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ giữa hai nước mà còn cho thấy tình cảm của bạn bè truyền thống, thân thiết.
Sau khi thông báo một số nét lớn về tình hình đất nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn cộng đồng người Việt Nam ở Belarus tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, vừa hòa nhập vào xã hội sở tại, vừa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tiếng nói, chữ viết; phẩm chất cốt cách của người Việt Nam, luôn tự hào là người Việt Nam mang trong mình dòng máu Lạc Hồng. Bà con phải góp phần tích cực làm cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam và Belarus thêm bền chặt.
Ngày 27-11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến Thủ tướng Belarus Mikhail Myasnikovich cùng Thủ tướng chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai nước. Tổng Bí thư cũng hội kiến Chủ tịch Hội đồng Cộng hòa Belarus Rubinov; thăm một số cơ sở văn hóa, kinh tế; gặp lãnh đạo Hội hữu nghị Belarus - Việt Nam và các cựu chiến binh Belarus đã từng tham gia chiến đấu tại Việt Nam.
Vũ Duy/VOV