Thứ sáu, 2/7/2010, 14h07

Xếp hàng thâu đêm xin học mầm non

Phụ huynh ngồi xếp hàng chờ xin học cho con

(GD TP.HCM – Hà Nội): - Đêm 30-6, hàng trăm phụ huynh nằm, ngồi la liệt trước cổng Trường Mầm non Thanh Xuân Bắc (Hà Nội) để chờ đến sáng hôm sau mua hồ sơ xin học cho con.
Theo nhiều phụ huynh, năm nay Trường Mầm non Tràng An cạnh đó đóng cửa để sửa chữa nên tất cả các bé ở phường đều phải dồn về Mầm non Thanh Xuân Bắc. Chính áp lực thiếu chỗ học đã khiến nhiều phụ huynh đứng trước cổng trường từ trưa 30-6 để chờ đến sáng 1-7 mua hồ sơ xin học cho con. Bà Thành Thị Thu Hà, Phó phòng Giáo dục quận Thanh Xuân cho hay, hiện trên địa bàn phường Thanh Xuân Bắc có 2 trường công lập, đáp ứng hơn 1.100 trẻ, một trường tư thục dành cho 200 học sinh và 12 lớp tư thục, với 570 trẻ theo học.
“So với tổng học sinh trên địa bàn, khả năng đáp ứng này đã vượt quá chỉ tiêu được thành phố giao. Phụ huynh lo lắng con không có chỗ học nên mới phải xếp hàng”, bà Hà nói.
Hà Nội hiện có gần 800 trường mầm non, trong đó hơn 650 trường công lập ở 29 quận, huyện, thị xã nhưng số trường lớp vẫn thiếu và chưa đáp ứng được nhu cầu. Thậm chí, còn 6 phường ở nội thành chưa có trường mầm non công lập. Tình trạng quá tải này đã khiến ở nhiều nơi, 65-70 trẻ phải học chung một lớp, trong khi theo quy định chỉ là 35 cháu.
Tin, ảnh: T.Lam