Thứ ba, 30/9/2014, 16h09

Chính phủ xem xét dự án sân bay Long Thành

Từ ngày 29 đến 30-9, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 9 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Phiên họp này tập trung đánh giá tình hình kinh tế - xã hội chín tháng đầu năm và thảo luận các giải pháp, biện pháp để thúc đẩy phát triển kinh tế trong các tháng còn lại của năm 2014.

Cũng trong phiên họp này, Chính phủ nghe báo cáo và cho ý kiến về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (tỉnh Đồng Nai).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Chính phủ tập trung thảo luận, phân tích và đưa ra các giải pháp, biện pháp cụ thể, quyết liệt để tiếp tục cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, tái cơ cấu nền kinh tế và triển khai ba khâu đột phá chiến lược.

Thủ tướng cho rằng từ thực tiễn chỉ đạo và đột phá vào các khâu cải cách thể chế, thủ tục hành chính, tái cơ cấu đầu tư công, doanh nghiệp nhà nước và ngân hàng thương mại hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp... thời gian qua cho thấy sẽ tạo ra những chuyển động mạnh mẽ và kết quả cụ thể trên thực tế.

“Tập trung xử lý hiệu quả các hạn chế, yếu kém, khó khăn đang cản trở sản xuất kinh doanh, tăng trưởng, không nói chung chung” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu.

V.V.THÀNH

(TTO)