Thứ bảy, 20/9/2014, 15h09

Hơn 4.000 binh sỹ Mỹ và Philippines sẽ tham gia tập trận đổ bộ

Ngày 19/9, Mỹ và Philippines thông báo hơn 4.000 binh sỹ hai nước sẽ tham gia cuộc tập trận đổ bộ kéo dài 12 ngày bắt đầu từ 29/9 tại các đảo Palawan và Luzon của Philippines.

Người phát ngôn của lực lượng Lính thủy đánh bộ Philippines cho biết cuộc tập trận thường niên sẽ có sự tham gia của lính thủy đánh bộ và hải quân.

Các nội dung diễn tập gồm các bài tập chỉ huy, diễn tập huấn luyện trên thực địa, các khoa mục đổ bộ, huấn luyện sử dụng kết hợp các loại vũ khí, phối hợp các chiến dịch dân sự - quân sự và nhân đạo.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Theo Đại sứ quán Mỹ tại Manila, bài tập chỉ huy sẽ tập trung vào kỹ năng vạch phương án và triển khai các hoạt động bảo vệ lãnh thổ và an ninh hàng hải với mục tiêu củng cố năng lực phối hợp giữa các lực lượng vũ trang hai nước.

Quân đội Philippines cho đến nay vẫn chủ yếu dựa vào đồng minh Mỹ trong việc trợ giúp huấn luyện và hỗ trợ hậu cần.

Tháng 4 vừa qua, hai nước đã ký thỏa thuận hợp tác quốc phòng mới có thời hạn 10 năm, theo đó sẽ cho phép các lực lượng của Washington tiếp cận mở rộng các căn cứ và cơ sở quân sự của Manila, kể cả sân bay và hải cảng. Thỏa thuận được ký chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt đầu chuyến thăm chính thức Philippines./.

(TTXVN/Vietnam+)