Thứ năm, 5/3/2015, 09h03

M.U thắng may phút chót

Thi đấu lấn lướt trong phần lớn thời gian nhưng phải đến phút 89, M.U mới tìm được bàn thắng duy nhất do công Ashley Young, sau sai lầm của hàng thủ Newcastle.
Tiếp tục không có sự phục vụ của Van Persie vì chấn thương nhưng HLV Van Gaal khiến nhiều người ngạc nhiên khi xếp Falcao dự bị. Thay vào đó, đá chính trên hàng công là Rooney và Fellaini.

M.U lấn lướt hơn trong hiệp 1

Phận làm khách nhưng ngay sau tiếng còi khai cuộc M.U đã tràn lên ép sân. Sự năng nổ của các tiền vệ giúp thế công Quỷ đỏ trở nên sáng sủa.
Phút 15, sau màn phối hợp ăn ý từ biên vào trung lộ, Rojo nhả lại để Herrera nã pháo tầm xa. Đáng tiếc là bóng bay ra ngoài khung thành.
Di Maria rất chịu khó di chuyển thu hút hậu vệ Newcastle. Bắt nguồn từ đường chuyền của tiền vệ người Argentina, Rooney có cơ hội cực kỳ ngon ăn từ khoảng cách chừng 12m nhưng lại dứt điểm chệch cột gang tấc.
Quỷ đỏ đang đá nửa sân với sức ép lớn tạo về phía khung thành Tim Krul. Sau sai lầm của hậu vệ chủ nhà, Di Maria cướp được rồi chuyền ra cho Rooney. Mặc dù vậy, tiền đạo số 10 lại xử lý không tốt, để cơ hội trôi qua.
Ở chiều ngược lại, Newcastle hầu như không thể triển khai tấn công. Các tuyến của họ bị M.U dễ dàng chia cắt. Trong lần hiếm hoi có bóng đầu vòng cấm, Cisse quay người sút nhanh nhưng quá thiếu chính xác.

De Gea không ít lần cứu thua cho Quỷ đỏ

Phút 44, Valencia tạt bóng từ cánh phải để Fellaini bật cao đánh đầu căng nhưng Krul xuất sắc đẩy ra. Ngay sau đó Newcastle tổ chức phản công nhanh. Tiếc rằng, Riviere không thể kết thúc do De Gea kịp lao ra khép góc.
Bước sang hiệp hai, đoàn quân HLV Van Gaal tiếp tục duy trì sự lấn lướt. Tuy nhiên, nếu không có tài năng của thủ môn De Gea, mành lưới M.U đã rung lên sau pha lao vào đá bồi cận thành của Riviere.
Phút 54, đến lượt Tim Krul trổ tài. Fellaini phá bẫy việt vị rồi volley sấm sét ở tư thế thoải mái nhưng bị thủ môn Hà Lan đẩy ra. Ashley Young tiếp tục sút căng ngay sau đó vẫn không khuất phục được Krul.
Cũng giống như trận gặp Sunderland, Van Gaal lại rút Di Maria ra và tung Januzaj vào sân. Phút 68, Herrera để mất bóng rất vô duyên tạo điều kiện cho Newcastle phản công nhanh. May cho đội khách là cú sút cuối cùng của Cisse lại đi chệch khung gỗ.
Phút 75, Ashley Young tạt bóng từ biên trái vào cho Rooney bật cao đánh đầu khiến Krul phải vất vả cứu thua. Đá bế tắc, Van Gaal tung nốt quân bài Mata vào thay cho Fellaini.

Young ghi bàn thắng quý hơn vàng phút 89 

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì hàng thủ Newcastle lại mắc sai lầm nghiêm trọng ở phút 89.
Trước áp lực đeo bám từ Rooney, cả hậu vệ lẫn thủ môn Krul lúng túng phá bóng đúng đến chân Ashley Young. Ở tư thế cực kỳ thuận lợi, tiền vệ người Anh dễ dàng đưa bóng vào lưới trống ghi bàn.
Chẳng còn gì để mất, Newcastle tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù vậy, cơ hội ngon ăn duy nhất từ cú đánh đầu của Cisse một lần nữa bị De Gea từ chối.
Thắng trận có phần may mắn, M.U tiếp tục giữ ngôi vị thứ 4 trên BXH, kém đội xếp trên là Arsenal một điểm.
Đội hình ra sân:
Newcastle (4-4-2): Krul 8; Janmaat 6.5, Williamson 6.5, Coloccini 6, R Taylor 5.5 (Gutierrez 64, 6.5); Obertan 6, Abeid 6, Sissoko 6, Ameobi 5.5 (Gouffran 81); Riviere 5.5 (Perez 59), Cisse 5.
Manchester United (4-1-4-1): De Gea 6; Valencia 6, Evans 6, Smalling 5.5, Rojo 6 (Carrick 89); Blind 6; Di Maria 5 (Januzaj 59), Fellaini 6 (Mata 82), Herrera 6, Young 5; Rooney 6.
Bàn thắng: Young 89.
Anh Tuấn (theo vietnamnet)