Thứ hai, 22/9/2014, 09h09

15h00 ngày 22/9, U23 Việt Nam- U23 Kyrgyzstan: Đá nhanh, quyết thắng

Những ngày qua, không chỉ đoàn Thể thao Việt Nam tại Incheon bừng vui trước chiến thắng của Olympic Việt Nam, mà nói như ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch VFF,  cả nước đang hướng tới với tình cảm sâu sắc nhất.
Chiều nay, Olympic Việt Nam sẽ đá trận cuối vòng bảng mang tính chất thủ tục trước Kyrgyzstan trong bối cảnh chúng ta đã có vé đi tiếp sớm hơn dự kiến. Một trận đấu chỉ có ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng H.

Các cầu thủ Olympic Việt Nam được yêu cầu tập trung hết sức cho trận gặp Kyrgyzstan.

Gặp UAE hay Jordan ở vòng 1/8 với Olympic Việt Nam không khác nhau nhiều. Sau trận mở màn bùng nổ, Olympic Việt Nam đã bộc lộ sức mạnh và bị các đối thủ để ý nên chắc chắn không còn yếu tố bất ngờ như trước. Người hâm mộ cả nước đang mong các cầu thủ Olympic Việt Nam giữ vẹn nguyên tình yêu Tổ quốc,  tinh thần rực lửa vốn được hâm nóng trong những ngày qua.
Trong buổi tập của đội Olympic Việt Nam chiều qua, ngoại trừ  Huy Toàn và Duy Khánh phải tập riêng, các cầu thủ còn lại đều tập luyện ổn định, tinh thần các cầu thủ đang rất hưng phấn. Đối thủ của Olympic Việt Nam, Kyrgyzstan sau trận hòa Olympic Iran cho thấy không quá kỹ thuật nhưng sở hữu thể hình cao to, mạnh mẽ, không ngại va chạm. Tuy nhiên, HLV Miura sau khi đã quan sát kỹ đối thủ tự tin cho biết đã có phương án để giành điểm trước đội bạn. “Chắc chắn Olympic Việt Nam sẽ chơi tấn công, đá nhanh và quyết giành chiến thắng” - HLV Miura quả quyết trên sân tập chiều qua.
Ở thời điểm này, HLV Toshiya Miura đã để lại dấu ấn trong chiến thuật, cả cách khơi dậy đam mê cho cầu thủ. Ông biết cách làm tâm lý, tạo ra không khí vui tươi trong lòng đội tuyển Olympic Việt Nam.  Từ Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, các trợ lý người Việt và nhiều cầu thủ đều “khen” ông thầy Nhật Bản đẳng cấp, tinh thần chiến đấu, tính kỷ luật rất cao.
Olympic Việt Nam đang thể hiện được gương mặt đầy hy vọng, hơn những gì chúng ta kỳ vọng. Nhưng tất cả mới chỉ ở vạch xuất phát, chặng đường dài phía trước còn rất chông chênh, không chỉ riêng ở ASIAD 17 mà còn cho cả những mục tiêu lâu dà. Nhưng có một điều chắc chắn, sau khi đội tuyển U19 Việt Nam thành công, nếu Olympic Việt Nam  cho thấy sự phát triển sẽ khơi gợi một nguồn năng lượng và cảm hứng lớn cho công cuộc cải tổ nền bóng đá vốn bị mất niềm tin thời gian qua.
Trong bối cảnh không bị sức ép, tinh thần đang lên cao nhất, việc thầy trò ông Miura lại ghi điểm với người hâm mộ cả nước là hoàn toàn xảy ra.
Đội hình dự kiến của Olympic Việt Nam: Bửu Ngọc - Thanh Hiền, Ngọc Hải, Hoàng Lâm, Minh Tùng - Ngọc Thắng, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Phi Sơn - Hồng Quân, Minh Tuấn
Dự đoán: Olympic Việt Nam thắng 2-1.
Hữu Quý (theo TTVH)