Thứ hai, 5/1/2015, 14h01

HAGL khởi đầu như mơ: Liều thuốc bổ cho V-League!

Không phụ lòng mong mỏi của bầu Đức, lứa tài năng trẻ của HAGL đã có màn ra mắt ấn tượng khi đánh bại Sanna Khánh Hòa với tỉ số 4-2. Làn gió mới mẻ này hứa hẹn sẽ tạo ra 1 mùa giải V-League đầy hấp dẫn…
V-League 2015 đã chính thức khởi tranh với sự sôi động và hấp dẫn mà đã khá lâu rồi bóng đá Việt Nam chưa được trải nghiệm. Tâm điểm đáng chú ý nhất ở vòng khai màn chiều qua dĩ nhiên thuộc về Pleiku, nơi mà lứa cầu thủ trẻ của HAGL đã đặt bước chân đầu tiên đi lên “chuyên nghiệp”.

Công Phượng và các đồng đội đã có màn ra mắt V-League đầy ấn tượng

Thắng hay thua có lẽ không phải điều đáng quan tâm nhất với bầu Đức bởi thứ ông cần là môi trường cọ xát cho lứa cầu thủ đang là niềm hi vọng lớn nhất của bóng đá nước nhà. 8/11 cầu thủ ra sân chính thức ở trận gặp Sanna Khánh Hòa chiều qua là những người trưởng thành của Học viện HAGL Arsenal JMG. Chỉ cần như thế, HAGL đã đi vào lịch sử V-League với tư cách đội bóng trẻ nhất.
Có mặt tại sân Pleiku từ rất sớm, bầu Đức lẳng lặng theo dõi thế hệ vàng của mình trải những bước chân đầu tiên ở sân chơi V-League. Vẻ mặt lạnh lùng của ông không giấu nổi sự tự hào. Càng tự hào hơn khi những Công Phượng, Tuấn Anh,… đã tỏa sáng ngay trong ngày ra mắt, giúp HAGL vượt qua Khánh Hòa với tỉ số 4-2.
Do đội hình bao gồm phần lớn là những tài năng trẻ vừa khoác áo U19 Việt Nam nên lối chơi của HAGL đã thể hiện được cái đẹp và sự quyến rũ đúng như tôn chỉ của bầu Đức. Tuấn Anh là người mở đầu ngày ra quân với 1 cú sút xa đẹp mắt. Xuân Trường cũng để lại dấu ấn với 1 pha lập công, còn Công Phượng đã trực tiếp lập cú đúp. Tất cả đã tạo nên bữa tiệc hoành tráng trên mảnh đất cao nguyên!
Bầu Đức dĩ nhiên là người vui mừng nhất khi nước cờ mạo hiểm của ông đã có kết quả bước đầu. Vẫn còn quá sớm để nói về sự thành công của HAGL nhưng với những gì đã thể hiện ở Pleiku chiều qua, lứa U19 của HAGL cho thấy họ có thể “sống khỏe” ở V-League, thậm chí vượt qua mục tiêu “cọ xát, học hỏi” mà bầu Đức giao phó.
“Ban đầu, tôi đâu có dám nghĩ mới chừng này tuổi bọn nó có thể đá được V-League đâu. Đây là lời chứng minh cho những người nghi ngờ về quyết định của tôi. Các cầu thủ phối hợp quá tốt, hầu như không để mất bóng hay chuyền hỏng. Các cháu cầm bóng, xử lý và chuyền bóng cứ như ở Ngoại hạng Anh vậy, rất tỉnh táo và chủ động trong các tình huống. Chặng đường còn dài nhưng đá như thế này là tôi sướng rồi”, bầu Đức nhấn mạnh.

Lứa cầu thủ trẻ của HAGL đã tạo ra sức hút rất lớn cho V-League 2015

Không chỉ thắng trên sân, HAGL còn thắng trên khán đài khi sức chứa của sân Pleiku không đáp ứng nổi nhu cầu của CĐV phố Núi. Tính ra, đã có khoảng 1,5 vạn khán giả tới sân cổ vũ lứa cầu thủ trẻ của HAGL, trong khi sức chứa của sân Pleiku chỉ là 1,2 vạn.
Sức hút của HAGL lớn tới mức đã có một bộ phận lớn CĐV phố Núi tràn xuống đường piste để theo dõi đội bóng con cưng thi đấu. Đó là niềm mơ ước của rất nhiều đội bóng ở V-League trong nhiều năm trở lại đây.
Để xảy ra tình trạng “vỡ sân”, HAGL sẽ đối mặt với án phạt từ ban tổ chức. Nhưng khác với các sự kiện tương tự trong quá khứ, đây lại được xem là màn khởi đầu thành công của bầu Đức trong chiến dịch đưa “báu vật” lên sân chơi quốc nội. Đến giờ thì người ta có thể hiểu tại sao HAGL quyết định bán vé mùa và bầu Đức tuyên bố HAGL là đội bóng đầu tiên có lãi ở V-League.
Sự cố ở Pleiku chiều qua cho thấy NHM Việt Nam không phải không quan tâm tới V-League. Họ sẵn sàng tới sân cổ vũ một khi đội bóng mà họ yêu thích đáp ứng được các tiêu chí về cái đẹp và sự trong sáng. Với những gì tuyển U19 Việt Nam từng thể hiện, không bất ngờ khi HAGL ở V-League mùa này lại được quan tâm tới vậy.
Nếu trận đấu chiều qua giữa HAGL và Sanna Khánh Hòa diễn ra ở SVĐ QG Mỹ Đình, ai dám chắc sẽ không xảy ra tình trạng “cháy” vé. Màn xuất quân của lứa cầu thủ trẻ HAGL đã tạo ra hiệu ứng tích cực trong vòng khai màn V-League 2015. Nó hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn ở các vòng đấu tiếp theo. Đó thực sự là liều thuốc bổ với giải đấu số 1 Việt Nam sau nhiều năm thất thế…
Duy Hải (theo bongdaso)