Thứ ba, 24/3/2009, 15h03

Rooney thoát án phạt nặng của FA

May mắn lớn cho MU là trọng tài đã không truy cứu hành vi phản ứng thiếu kiềm chế của Rooney tại Craven Cottage và chân sút của “Quỷ” chỉ bị treo giò đúng 1 trận.

Trước khi quyết định cuối cùng của FA được đưa ra, Rooney đứng trước nguy cơ bị treo giò 3 trận do những hành động có phần lỗ mãng với “vị vua sân cỏ”. Trong trận đấu với Fulham hôm thứ 7 vừa qua, cựu tiền đạo Everton đã phản ứng bằng cách ném thẳng bóng vào hướng của trọng tài chính Phil Dowd.

 

Thậm chí, sau đó “số 10” của MU còn chỉ tay vào thẳng mặt trọng tài với thái độ hết sức hung hãn. Tuy nhiên, nhằm tránh để sự kiện này trở nên ầm ỹ, trong bản báo cáo trận đấu gửi lên Liên đoàn bóng đá Anh (FA), trọng tài Phil Dowd đã phủ nhận việc Rooney “vô lễ” với ông, đồng thời xác nhận không nhìn thấy hành động đấm lá cờ của tiền đạo này.
Rooney thoát nạn nhờ sự “ưu ái” của Phil Dowd

Chính nhờ bản báo cáo có phần nương nhẹ của Phil Dowd khiến Rooney chỉ bị treo giò 1 trận do lãnh thẻ đỏ trong một trận đấu. Tuy nhiên, FA cũng cánh báo siêu tiền đạo MU rằng nếu những hành vi thô lỗ trên tiếp tục tái diễn, sẽ có hình phạt dành cho cả Rooney lẫn MU.

 

Một phát ngôn của FA xác nhận trên tờ The Times: “Chúng tôi đã xem xét kỹ bản báo cáo trận đấu của Phil Dowd và xác định Rooney không hề có hành động thóa mạ với ông ấy. Còn về hành động đấm lá cờ chính hiệu Fulham bên cột đá phạt góc của đội chủ nhà, trọng tài Dowd không nhìn thấy nên Rooney sẽ không bị truy cứu nữa.

 

Do đó, FA chỉ duy trì mức treo giò 1 trận với Rooney. Tuy nhiên, cậu ấy phải chịu trách nhiệm và tránh tái lặp những hành động trên”.

 

Với mức phạt được giảm nhẹ này, Rooney sẽ chỉ vắng mặt trong cuộc tiếp đón Aston Villa tại sân Old Trafford ngày 5/4 tới. Hiện tại, anh đang tập trung cùng ĐT Anh chuẩn bị cho loạt trận vòng loại World Cup 2010 vào cuối tháng 3.

 

Kim Anh (Theo Dantri)