Thứ sáu, 14/3/2014, 12h03

Thầy Guillaume lại trách móc hàng công U19

Dù không tung ra đội hình mạnh nhất ngay từ đầu nhưng U19 VN vẫn cầm hoà được U19 Coventry City với tỷ số 1-1. Dù vậy, HLV Guillaume Graechen đã không hài lòng về kết quả này khi một lần nữa cầu thủ U19 bỏ lỡ nhiều cơ hội.
Tối qua, U19 VN có trận giao hữu thứ 3 trong chuyến tập huấn tại Anh, gặp đối thủ U19 Coventry City. Để chuẩn bị cho trận gặp đối thủ mạnh U19 Tottenham tới đây, HLV Guillaume Graechen đã cất rất nhiều trụ cột như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường trên ghế dự bị. U19 VN là đội mở tỷ số từ ngay phút thứ 10 với công của Văn Thanh, nhưng sau đó đã bị đối thủ gỡ hoà 1-1 trước khi hiệp 1 kết thúc.

HLV Guillaume vẫn chưa hài lòng về khả năng dứt điểm của U19

Sang hiệp 2, HLV Guillaume Graechen đã tung “át chủ bài” Xuân Trường và Công Phượng vào sân. Công Phượng đang là chân sút ghi bàn chủ lực cho U19 VN, nhưng tiền đạo này dù có rất nhiều cơ hội, đã không một lần “nổ súng”.
Trong trận trước đó gặp U21 AFC Wimbledon, Công Phượng có 1 bàn thắng nhưng cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội, khiến HLV Guillaume Graechen không hài lòng. Còn trận này, có thể lý do thời tiết xấu đã ảnh hưởng đến lối chơi của Công Phượng và các đồng đội, nhưng HLV người Pháp lại cho rằng các học trò của mình cần phải suy nghĩ về trận hoà này.
“Tôi hài lòng với tinh thần thi đấu và khả năng kiểm soát bóng của các cầu thủ trong trận đấu này. Dù đã có những thay đổi về một số vị trí nhưng đội vẫn duy trì được chất lượng của những pha phối hợp.
Tuy nhiên, giống với trận gặp U21 AFC Wimbledon, chúng tôi đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Các cầu thủ sẽ phải suy nghĩ về trận đấu này và tìm câu trả lời cho việc dứt điểm không tốt.
Đối thủ của U19 trong ngày hôm nay không quá mạnh và chúng ta phải thắng những trận đấu như thế này. Nếu như tại VCK U19 châu Á tới đây chúng ta thi đấu như trận gặp U19 Coventry City, thì đây sẽ là vấn đề lớn. Dù sao sau những trận đấu như thế này chúng tôi sẽ biết cần phải cải thiện những gì”, HLV Guillaume Graechen nói.
Theo kế hoạch, ngày 18/3 tới, U19 VN sẽ có trận đấu rất đáng chờ đợi với U19 Tottenham. Đây chính là đội bóng từng góp mặt tại cúp TP.HCM vừa qua và đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước U19 VN.
Song Ngư (theo vietnamnet)