Thứ tư, 20/8/2014, 09h08

19h15 ngày 20/8, U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan: Quyết giành vé vào chung kết

Trong trận bán kết giải U22 Đông Nam Á đêm nay, U19 Việt Nam sẽ phải đối đầu với đại kình địch U19 Thái Lan. Trước một thử thách lớn như vậy, thầy trò HLV Guillaume vẫn tràn đầy tự tin cùng quyết tâm chiến thắng.
Bao năm qua, Thái Lan luôn là đối thủ mà Việt Nam muốn đánh bại nhất ở đấu trường khu vực. Ngược dòng thời gian một năm trước, Công Phượng và Văn Toàn đã tỏa sáng để giúp U19 Việt Nam ngược dòng đánh bại U19 Thái Lan 3-2 ở giải U19 Đông Nam Á.
Với quyết tâm trả món nợ đã vay, HLV Sasom Pobprasert của U19 Thái Lan đã quyết định gọi bổ sung hai cầu thủ đang chơi ở giải đấu cao nhất Thái Lan là tiền vệ Chaowat Weerachart và tiền đạo Chenrop Samphaodee.
"Thái Lan là một trong những đội có kỹ thuật tốt ở giải đấu này. Họ nguy hiểm với những tiền đạo có tốc độ nên chúng tôi cần tổ chức tốt tuyến giữa để không cho Thái Lan có quá nhiều bóng," đó là nhận định của HLV Guillaume về sức mạnh của người Thái. Không chỉ vậy, đội bóng do HLV Sasom Pobprasert dẫn dắt cũng đang có phòng ngự tốt nhất ở bảng A với chỉ 4 lần thủng lưới.
Trước mắt, U19 Thái Lan có lợi thế lớn là được nghỉ đến 5 ngày cho lần đụng độ không khoan nhượng này, trong khi U19 Việt Nam chỉ có 1. Vấn đề thể lực luôn là điểm yếu của Việt Nam bao lâu nay.
U19 Việt Nam bước vào trận bán kết đêm nay mà không có sự phục vụ của Đông Triều - trụ cột nơi hàng thủ. Dù sao, HLV Guillaume Graechen vẫn tự tin có phương án thay thế. Theo đó, một trong hai Ksor Úc, Xuân Hưng sẽ được lựa chọn để đá cặp cùng Tiến Dũng. Quan trọng là, U19 Việt Nam vẫn khiến giới chuyên môn ấn tượng với lối chơi ban bật ăn ý và sở hữu những cầu thủ đầy kĩ thuật, có khả năng tạo đột biến cao như Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng.
Với những gì đã thể hiện ở vòng bảng, U19 Việt Nam có quyền tự tin tái lập chiến thắng như một năm trước, nếu khắc phục sự chệch choạc trong khâu phòng ngự cùng khả năng dứt điểm không mấy ấn tượng của mình.
Đội hình dự kiến:
U19 Việt Nam: Văn Trường; Văn Sơn, Xuân Hưng, Tiến Dũng, Hồng Duy; Quang Hải,  Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Long, Công Phượng; Tuấn Tài.
U19 Thái Lan: Termee; Tookhuntod, Channgonm, Unop, Sanmahung, Miprathang, Promsavat, Veerachat, Juntaraksa, Chenrop, Yangcharoen.
Dự đoán: U19 Việt Nam 2-1 U19 Thái Lan
M.T (theo bongda)