Thứ hai, 29/9/2014, 09h09

Bán kết bóng đá nữ Asiad (15h ngày 29/9), Nữ Việt Nam - Nhật Bản: Chiến đấu hết mình!

Cõ lẽ mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận bán kết với Nhật Bản chỉ là đá sao cho đẹp, để có thể ngẩng cao đầu rời Asiad. Với trình độ quá chênh lệch, rất khó để đội tuyển nữ VN tạo nên bất ngờ.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đội tuyển nữ Thái Lan để lần đầu tiên góp mặt tại bán kết Asiad. Với thầy trò HLV Mai Đức Chung, đây là kết quả vượt ngoài mong đợi trước khi Asiad khởi tranh.

HLV Mai Đức Chung và các học trò tỏ ra khá tự tin

Tất nhiên, thành tích càng cao càng tốt và tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu với hơn 100% sức lực trong trận bán kết, nhưng đối thủ của họ lần này lại nhà Nhật Bản-đương kim vô địch thế giới.
Vài tháng trước, đội tuyển nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm với tỷ số 0-4 trên sân nhà, tại vòng chung kết Asian Cup 2014. Ở trận đấu đó, Nhật Bản là nhà đương kim vô địch thế giới nên không có gì phải bàn cãi khi họ chiếm hoàn toàn quyền kiểm soát trận đấu.
Để đối phó với Nhật Bản, các học trò của HLV Trần Vân Phát (đã chia tay đội nữ), chỉ còn biết tập trung phòng ngự số đông. Thực tế, lối chơi đồng đội và kỷ luật của Việt Nam đã khắc chế Nhật Bản trong phần lớn thời gian hiệp một, nhưng đó là vì Nhật Bản chưa thực sự muốn ghi bàn.
Với thể hình và thể lực hoàn toàn vượt trội, Nhật Bản đã giải quyết hàng phòng ngự Việt Nam quá tốt thông qua những tình huống không chiến. Hiệp 2 Nhật Bản dường như chỉ đá trên phần sân của Việt Nam và đã dễ dàng có 4 bàn thắng.
Nhìn lại trận thua đó, HLV Mai Đức Chung không bất ngờ khi tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn bị áp đảo như vậy. Đặc biệt, một số cầu thủ đã xuất hiện tâm lý run sợ trước đối thủ quá mạnh. Đó cũng là điều dễ hiểu khi vòng chung kết Asian Cup 2014 đội nữ Việt Nam phải nhận áp lực cực lớn từ việc giành vé tham dự World Cup 2015.

Nữ Việt Nam đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước Thái Lan

Còn hiện tại, theo HLV Mai Đức Chung, mọi vấn đề tâm lý đã được cởi bỏ. Đội tuyển nữ vừa có trận thắng Thái Lan ở tứ kết, giúp bóng đá nữ Việt Nam làm nên lịch sử ở sân chơi Asiad. “Vào được đến bán kết Asiad 2014 là một thành công rất lớn và đây có thể xem như thành công lớn nhất của bóng đá nữ Việt Nam đến thời điểm hiện tại. Chúng tôi vô cùng tự hào về điều đó và sẽ cố gắng chơi hết mình trước Nhật Bản”, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.
Trong trận đấu chiều nay, đội tuyển nữ sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất vì không thiếu cầu thủ nào bởi chấn thương và thẻ phạt. Về lối chơi, dù không tiết lộ nhưng HLV Mai Đức Chung khả năng sẽ dựng chiếc xe bus 2 tầng trước khung thành đội nhà. Vấn đề là đội tuyển nữ sẽ cầm cự được bao nhiêu phút, trước đối thủ có quá nhiều những cá nhân xuất sắc, một tập thể đầy sức mạnh của nhà đương kim vô địch thế giới.
Vì vậy, trong trường hợp có bị thủng lưới, HLV Mai Đức Chung vẫn quán triệt toàn đội phải thi đấu hết mình đến những phút cuối. HLV Mai Đức Chung hy vọng với tâm lý thoải mái, cùng việc Việt Nam bị xếp ở cửa dưới, trận đấu sẽ có bất ngờ.
Về phần mình, nhiệm vụ của HLV Sasaki đưa ra với các cầu thủ Nhật Bản là phải thắng tuyển nữ Việt Nam để vào chung kết. HLV Sasaki cho biết đội mình sẽ không thể chủ quan sau khi chứng kiến những gì tuyển nữ Việt Nam làm được tại Asiad năm nay.
Như đã nói ở trên, dù kết quả có thế nào thì đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng đã lập được chiến công lớn tại Asiad năm nay. Trước nhà đương kim vô địch thế giới, một trận đấu thật đẹp mắt, cống hiến, sẽ giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung ngẩng cao đầu về nước. Còn trong trường hợp chúng ta có thể thắng được Nhật Bản, đó sẽ là một chiến tích vĩ đại với bóng đá Việt Nam.
Trận bán kết giữa tuyển nữ Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 15h chiều nay.
Hà Nguyên (theo dantri)