Thứ năm, 11/9/2014, 09h09

Bán kết giải U19 Đông Nam Á 2014, 19h15 tối nay U19 Myanmar - U19 Việt Nam: Đây mới là khắc tinh

Không phải U19 Nhật Bản với trình độ vượt trội, cũng chẳng phải U19 Thái Lan đang quyết tâm “báo thù” nếu tái đấu, U19 Myanmar mới thực sự là “khắc tinh” của U19 Việt Nam.
Lối chơi thiên về thể lực, sức mạnh mà không kém phần kỹ thuật của U19 Myanmar sẽ là rào cản khó vượt qua đối với các cầu thủ U19 Việt Nam trong trận bán kết tối nay. Chỉ sau chừng 1 năm, kể từ khi thua U19 Việt Nam 1-3 tại giải U19 vô địch Đông Nam Á 2013, U19 Myanmar đã có sự tiến bộ rõ rệt với những kết quả thi đấu tập huấn và đá giải giao hữu hết sức ấn tượng.

U19 Việt Nam (áo sáng) quyết tâm đòi lại món nợ thua U19 Myanmar ở chung kết Cúp Hassanal Bolkiah.

Cụ thể, U19 Myanmar đã toàn thắng cả 9 trận trong khoảng 1 tháng qua và đều trước các đối thủ sừng sỏ trong khu vực. Đó là những trận thắng đó ở Cúp Hassanal Bolkiah vừa kết thúc tại Brunei hôm 23/8.
Tại giải đấu đó, U19 Myanmar thắng U19 Thái Lan 3-2, thắng U21 Timor  Leste 3-1, thắng U21 Philippines 3-1, thắng U21 Lào 3-2 (vòng bảng), thắng U21 Malaysia 3-0 (bán kết), thắng U19 Việt Nam 4-3 (chung kết). Ở giải U19 Đông Nam Á đang diễn ra, U19 Myanmar đánh bại U19 Thái Lan 2-1 và hạ U19 Indonesia 3 bàn không gỡ để giành ngôi nhất bảng A với 6 điểm tuyệt đối.
Trong buổi họp báo sau trận thắng U19 Indonesia, HLV Gerd Zeise đã tuyên bố là nếu được chọn thì ông muốn đội bóng của mình gặp U19 Nhật Bản tại bán kết hơn là đội tuyển U19 Việt Nam với lợi thế sân nhà.
Thế nhưng, dù là sự lựa chọn không mong muốn thì hẳn nhiên U19 Myanmar và cá nhân HLV Gerd Zeise cũng không có lý do gì để e ngại U19 Việt Nam. Thậm chí, vị HLV người Đức từng có thời gian làm GĐKT của CLB SHB.Đà Nẵng năm 2006 còn không hề xa lạ bóng đá Việt Nam mà cụ thể là đội tuyển U19 Việt Nam. Chính vì thế, sẽ là sai lầm nếu nghĩ U19 Myanmar, nhà vô địch của Cúp Hassanal Bolkiah sẽ là đội “cửa dưới” ở trận bán kết này.
Với đội tuyển U19 Việt Nam, trận thua 3-4 trước đối thủ U19 Myanmar ở chung kết Cúp Hassanal Bolkiah mới đây đã chỉ ra nhiều điểm hạn chế. Từ khả năng kết thúc cho tới thể lực, U19 Việt Nam đều thất thế so với đối thủ.
Chỉ sau chưa đầy một tháng, U19 Việt Nam không thể khắc phục được hết những điểm còn hạn chế của mình như đã thể hiện, vì thế, để giải mã được U19 Myanmar vào lúc này là điều không đơn giản.
Duy có điểm khác biệt là ở lần tái đấu này, U19 Việt Nam có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ của 4 vạn khán giả sẽ “cháy kết mình” trong suốt trận đấu. U19 Việt Nam muốn chiến thắng và tiến gần hơn tới danh hiệu vô địch, đó là cách tốt nhất để đáp lại niềm tin yêu, sự cổ vũ của đông đảo các CĐV, những người đã bỏ thời gian, tiền bạc và công sức ra để xếp hàng mua vé vào xem các cầu thủ thi đấu.
“Tình cảm của mọi người là mức thưởng vô giá”, trung vệ Đông Triều đã chia sẻ suy nghĩ của mình trên Facebook cá nhân khi được thi đấu trong bầu không khí cuồng nhiệt trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Và không chỉ Đông Triều mà các đồng đội của cầu thủ này cũng thế, sự tiếp sức từ CĐV sẽ khiến những bước chân của họ vững chắc và thanh thoát hơn, hứa hẹn nhiều khoảnh khắc bùng nổ hơn thế nữa.
Vẫn sẽ là lối chơi tấn công đẹp mắt, giàu tính cống hiến nhưng để có chiến thắng U19 Việt Nam cần xác định mục tiêu hiệu quả lên hàng đầu. Đây là một trận đấu bán kết, cuộc chơi có toan tính và là màn đấu trí giữa HLV Guillaume Graechen và đồng nghiệp Gerd Zeise nên chỉ ngẫu hứng thôi là chưa đủ.
Đội hình dự kiến
U19 Việt Nam: Văn Trường - Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Hồng Duy - Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Long, Thanh Tùng - Công Phượng, Văn Toàn.
U19 Myanmar: Myo Min Latt - Htike Htike Aung, Nanda Kyaw, Nyein Chan Aung, Nan Wai Min - Yan Naing Oo, Myo Ko Tun, Maung Maung Soe, Mg Mg Lwin - Aung Thu, Thia Htet Aung.
Dự đoán: 2-1
Thành Đạt (theo TTVH)