Thứ tư, 15/10/2014, 08h10

Báo Anh đưa Thanh Hậu vào danh sách 40 tài năng trẻ hàng đầu thế giới

Tờ nhật báo The Guardian vừa công bố danh sách 40 tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá thế giới. Đáng chú ý, đội tuyển U19 Việt Nam cũng vinh dự đóng góp một gương mặt trong danh sách này.
Đánh giá của The Guardian về cầu thủ Việt Nam lọt vào top 40 tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá thế giới như sau:
“Việt Nam đang trở thành cái tên không thể xem thường trong công tác đào tạo tài năng bóng đá trẻ tại châu Á, bằng chứng cho sự tiến bộ vượt bậc của quốc gia này là chiến thắng 5-1 gần đây trước Australia. Theo huấn luyện viên của đội Hàn Quốc chuẩn bị bảo bị danh hiệu U19 (châu Á), Việt Nam là một trong những ứng viên sáng giá. Phan Thanh Hậu là trái tim của tuyến tiền vệ, luôn xuất hiện đúng lúc, sẵn sàng tung ra những đường chuyền ngắn hoặc dài hoặc sử dụng kỹ năng xử lý bóng một chạm tinh tế bằng cái chân trái khéo léo để mở toang hàng phòng ngự đối phương. Anh hiện đang chơi bóng ở học viện tại quê hương được xây dựng bởi Arsenal, học viện JMG và một công ty Việt Nam. Mục tiêu trong tương lai của anh là chơi bóng tại V-League hoặc châu Âu.”
Như vậy, The Guardian đã hoàn tất danh sách này trước thời điểm cúp U19 châu Á diễn ra. Cái tên của U19 Việt Nam vinh dự góp mặt là Phan Thanh Hậu, cầu thủ sinh ngày 12/1/1997, thành viên Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG.
Tuy nhiên, thông tin Phan Thanh Hậu được lựa chọn vào danh sách 40 tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá thế giới có lẽ khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam bất ngờ và phải đặt ra một dấu hỏi lớn.
Bởi lẽ đơn giản, trong thành phần đội U19 Việt Nam, Thanh Hậu không phải là cái tên gây được nhiều sự chú ý. Nếu nói về sức hút, Công Phượng là cái tên hàng đầu. Trong khi đó, bộ đôi Tuấn Anh-Xuân Trường mới được xem như linh hồn của tuyến tiền vệ. Ngoài ra, theo đánh giá của chiến lược gia lừng danh Arsene Wenger, Tuấn Anh là cầu thủ được đánh giá cao nhất.
Sự nghi ngờ này càng có cơ sở hơn vì đoạn clip được đưa vào bài viết nhằm giới thiệu về tài năng của Phan Thanh Hậu lại có chút nhầm lẫn. Đoạn clip này thực ra ghi lại bàn thắng của U19 Việt Nam vào lưới đội trẻ Arsenal sau tình huống phối hợp giữa...Tuấn Anh và Công Phượng.
Tuy vậy, dù sao đi nữa, rõ ràng những màn trình diễn gây tiếng vang của U19 Việt Nam đã được báo giới quốc tế chú ý đến. Tài năng trẻ của bóng đá Việt đã đứng chung trong một danh sách với cầu thủ trưởng thành từ những lò đào tạo danh tiếng nhất thế giới. Điển hình như Sergi Roberto của lò La Masia, cầu thủ được ví như “Xavi mới” và được thử lửa trong màu áo đội một Barca từ năm 2010. Đó là một vinh dự không thể phủ nhận.
HT (theo dantri)