Thứ hai, 8/12/2014, 09h12

Báo chí Malaysia "lên án" CĐV đội nhà

Ngay sau trận bán kết lượt đi giữa Malaysia và ĐTVN trên sân shah Alam, rất nhiều tờ báo uy tín của Malaysia đã chỉ trích hành động không đẹp của CĐV đội nhà.
Tờ New Straits Times lên tiếng phê phán những CĐV Malaysia đã tấn công người hâm mộ Việt Nam có mặt trên sân Shah Alam. Các CĐV đội chủ nhà đã dùng nhiều vật cứng, chai lọ ném về phía CĐV đội khách. Hành động hành hung của các CĐV Malaysia để lại hình ảnh rất xấu và nhiều khả năng Liên đoàn bóng đá Malaysia sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới nếu như AFC và AFF đưa ra án phạt.

Báo chí Malaysia chỉ trích CĐV nhà vì hành động đáng xấu hổ
Không chỉ có tờ New Straits Times, hàng loạt các tờ báo của Malaysia cũng đã lên tiếng phản đối hành động đáng xấu hổ của CĐV đội nhà. Theo các tờ báo này, rất may lực lượng an ninh đã có mặt kịp thời nên không có sự cố nghiêm trọng nào xảy ra.
Theo một thành viên của Hội CĐV Việt Nam có mặt ở sân Shah Alam, sau khi Hoàng Thịnh phải rời sân trên cáng, CĐV Việt Nam và Malaysia đã có lời qua tiếng lại. Đến cuối trận, khi pháo sáng xuất hiện trên khán đài dành cho CĐV Việt Nam cộng thêm sự bực tức vì đội nhà thua trận, một số khán giả chủ nhà mất bình tĩnh và tràn sang tấn công các CĐV khách. Một số nam CĐV Việt Nam đã bị hành hung đổ máu trong khi nhiều CĐV nữ chỉ biết ôm mặt khóc.
Ngoài việc chỉ trích hành động tấn công CĐV đội khách của các holigan, báo chí Malaysia còn dành những lời khen ngợi tới chiến thắng của ĐTVN. Theo New Straits Times, thất bại ngay trên sân nhà sẽ khiến cơ hội đi tiếp của Malaysia trở nên vô cùng mong manh.
Bằng Lăng (theo vietnamnet)