Thứ năm, 16/10/2014, 08h10

Bầu Đức đặt mục tiêu vô địch SEA Games 2017 cho U19 Việt Nam

Theo phó chủ tịch (PCT) VFF, đồng thời là ông chủ của học viện HAGL-Arsenal.JMG, Đoàn Nguyên Đức, thế hệ cầu thủ do ông đào tạo sẽ là nòng cốt của đội bóng vô địch SEA Games 29, năm 2017.
Để hiện thực hóa kế hoạch này, bầu Đức sẽ bổ sung cho CLB HA Gia Lai một chuyên gia thể lực người Pháp vào tháng 11 tới đây. Vị chuyên gia trên hứa hẹn với bầu Đức là ông có thể nâng cao thể lực của các cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đồng Triều, Hồng Duy…

Bầu Đức tin rằng lứa cầu thủ U19 hiện tại sẽ vô địch SEA Games sau 3 năm nữa

Thậm chí, theo vị chuyên gia người Pháp chuyên trách khâu thể lực, thời gian tới, những cầu thủ vừa nêu có thể di chuyển mỗi trận trên chục km, đủ sức để đá 90 phút, thậm chí 120 phút mỗi trận.
Theo bầu Đức, U19 Việt Nam đã chơi tốt tại VCK U19 châu Á 2014. Chính vì thế, điều quan trọng lúc này đối với các cầu thủ của ông là trang bị thêm hành trang thể lực tốt, sau khi đã được trang bị về mặt kỹ thuật. Theo lộ trình, đến SEA Games 2017, lứa U19 Việt Nam hiện tại sẽ dành HCV SEA Games 2017, rồi tiếp tục thống trị đấu trường này thêm 2 năm nữa.
Cũng theo ông bầu Đoàn Nguyên Đức, kế hoạch kế tiếp của ông là lứa cầu thủ hiện tại của học viện HAGL-Arsenal.JMG sẽ là nòng cốt cho đội tuyển Việt Nam đánh bại Nhật Bản sau 4 năm nữa. Vị PCT VFF cho rằng U19 Việt Nam với những cầu thủ vừa nêu đang ngày càng thu hẹp khoảng cách với đội bóng cùng trang lứa đến từ Nhật Bản.
Kim Điền (theo dantri)