Thứ ba, 3/2/2015, 09h02

“Bầu Đức nên thay HLV Graechen”

Đó là quan điểm của HLV Vương Tiến Dũng, khi nhìn thấy sự bất lực trong việc cải thiện tình hình hiện nay của HLV Graechen ở đội bóng phố Núi.
Theo cựu HLV trưởng CLB Thể Công, những vấn đề về chuyên môn của HAGL đã được nói quá nhiều trong thời gian qua, nhưng đội bóng này hầu như không có biến chuyển gì. Thậm chí, HAGL càng đá càng đi xuống, luôn thi đấu bế tắc và dễ bị bắt bài.

Bầu Đức vẫn tin dùng HLV Graechen đến hết mùa giải? 

HLV Vương Tiến Dũng cho rằng, cũng khó trách các cầu thủ, bởi họ phải thi đấu dưới sự chỉ đạo chiến thuật của HLV. Tuy nhiên, những gì mà HLV Graechen thể hiện từ đầu mùa giải là rất mờ nhạt.
“Năng lực của HLV Graechen không phải bây giờ mới được nhiều người nói tới. Ở đội tuyển U19 VN, HLV này cũng không để lại được những dấu ấn về chuyên môn. Lần đầu tiên dẫn dắt một đội bóng tham dự V.League, ông Graechen chắc chắn đã rất bỡ ngỡ và không thể tưởng tưởng nổi sự khốc liệt của sân chơi này”, cựu HLV Thể Công nói.
Cũng theo HLV họ Vương, xem HAGL thi đấu mùa này, bất cứ đối thủ nào cũng dễ dàng bắt bài. Trận nào HAGL cũng sử dụng lối chơi ban bật và dựa quá nhiều vào khả năng chơi bóng cá nhân của một vài cầu thủ, trong đó có Công Phượng. Chỉ cần đối phương kèm chặt Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, HAGL khó tạo ra những bất ngờ.
“Xem họ đá như vậy, tôi tự đặt câu hỏi là vì sao HLV Graechen vẫn cứ sử dụng chiêu bài quen thuộc ở từng vòng đấu. HAGL cần có thêm nhiều phương án tấn công cũng như các sắp xếp đội hình, chứ cứ đá như vậy sẽ còn bị bắt bài dài dài. Thất bại của HAGL có nguyên nhân rất lớn từ vị trí HLV trưởng. Có vẻ như ông Guillaume Graechen đã quá ảo tưởng về sức mạnh của đội bóng nên không có sự thay đổi kịp thời. Bằng chứng là họ thiếu các phương án chống bóng bổng, rồi khi có lợi thế cũng không biết làm sao để cụ thể hóa. Trong khi đó, điểm yếu hàng phòng ngự trận nào cũng bộc lộ, kể cả trận thắng đậm Khánh Hòa ngày ra quân”, ông Dũng phân tích.
Cuối cùng, HLV Vương Tiến Dũng cho rằng HAGL cần có những thay đổi ở băng ghế chỉ đạo, nhưng chắc chắn điều đó là khó xảy ra, bởi bầu Đức vẫn rất tin tưởng vào HLV Graechen. Thậm chí ông bầu này còn khẳng định HAGL xuống hạng cũng chẳng sao, miễn là phải đá thật đẹp.
Bằng Lăng (theo vietnamnet)