Thứ tư, 31/12/2014, 09h12

Các trọng tài được yêu cầu phải bảo vệ lứa U19 của bầu Đức

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết ông sẽ có mặt ở Đà Nẵng trong ngày 31/12, để làm việc với Ban trọng tài. Một trong những vấn đề được quan tâm đó là việc các trọng tài phải bảo vệ đôi chân của các cầu thủ U19.
Người đứng đầu VFF cho hay: “Tôi sẽ có mặt ở Đà Nẵng (nơi giới trọng tài đang tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới) trong ngày 31/12 để gặp trực tiếp các trọng tài, yêu cầu họ phải làm việc thật công bằng trong mùa giải mới, giúp bóng đá Việt Nam phát triển”.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng yêu cầu trọng tài phải bảo vệ các cầu thủ U19

“Nhiệm vụ của các trọng tài là không chỉ bảo vệ các cầu thủ U19 của anh Đức (ông bầu Đoàn Nguyên Đức – PV), mà còn bảo vệ nền bóng đá Việt Nam. Nhiệm vụ của các trọng tài là phải triệt tiêu bạo lực sân cỏ, muốn thế thì họ cần phải làm việc thật tập trung” – ông Dũng cho biết thêm.
Vấn đề bạo lực sân cỏ chính là một trong những vấn đề gây nhức nhối nhất của bóng đá Việt Nam vài năm qua. Trước khi lứa U19 của bầu Đức được đôn lên đá V-League trong màu áo CLB HA Gia Lai, đã có nhiều ý kiến lo ngại rằng cầu thủ của bầu Đức sẽ đối diện với lối đá ác ý từ các đội bóng khác.
Đấy chính là lý do mà người đứng đầu VFF tỏ ra rất quan tâm đến vấn đề này. Cách nay vài ngày, bầu Đức từng nói bóng gió về chuyện vừa nêu, ông bầu của đội bóng phố núi cho hay: “Tôi không lo cầu thủ của tôi gặp lối đá triệt hạ khi họ đá tại V-League, bởi bây giờ đội nào mà chơi thô bạo, cầu thủ nào chơi thô bạo với cầu thủ của tôi là bị lên án ngay”.
Cũng đừng quên bầu Đức là phó chủ tịch VFF, về mặt quyền lực trong bóng đá nội, bầu Đức chỉ thua mỗi chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, thậm chí ông Dũng còn nể ông Đức phần nào. Thế nên, lời của ông Đức không phải không được giới trọng tài lắng nghe, để biết nhìn trước ngó sau với dàn cầu thủ hiện đang rất được ông bầu của đội bóng phố núi cưng chiều.
Trong một động thái song song, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng nói rõ nguyên nhân mùa tới VFF sẽ không mời trọng tài Đinh Văn Dũng làm nhiệm vụ. Lý do là theo ông Dũng, ông cho rằng trọng tài Đinh Văn Dũng không điều khiển tốt trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam với Sinh viên Hàn Quốc, trên sân Thống Nhất trước thềm AFF Cup 2014, nhiều tình huống trọng tài Dũng cắt còi và phạt thẻ có vấn đề. Theo người đứng đầu VFF thì ông không tin vào sự công tâm của vị trọng tài này.
Kim Điền (theo dantri)