Thứ ba, 14/10/2014, 08h10

Dư âm trận hoà đáng tiếc của U19 Việt Nam: Bầu Đức...đen thật

Không ngồi ở khu vực kỹ thuật như trận đấu gặp U19 Hàn Quốc, ở cuộc đối đầu với U19 Trung Quốc bầu Đức đã đến sân mà không để các cầu thủ biết, nhằm tránh "vận xui" như ông đã thừa nhận...
Trước trận đấu diễn ra, bầu Đức đã từng tuyên bố rằng ông sẽ "lén đến sân để bọn nhỏ không biết đá cho thoải mái" và đồng thời không ngồi khu vực kỹ thuật để đỡ áp lực cho thày trò HLV Graechen. Quả thực, chủ tịch của tập đoàn HA.GL đã không xuống sân và phải rất vất vả cánh phóng viên ảnh mới tìm thấy ông khi ngồi tận trên cao khán đài theo dõi đội nhà thi đấu.

Tuy nhiên, hiệp 2 bầu Đức đã xuống sân với mục đích động viên tinh thần các cầu thủ U19 VN

Và có lẽ vì sự vắng mặt (kỳ thực bầu Đức đã đến sân, nhưng không xuống khu vực kỹ thuật) đã giúp cầu thủ U19 Việt Nam có một hiệp đấu tưng bừng trước đội bóng của HLV Zheng Xiong. Tuy nhiên, khi giờ nghỉ giải lao vừa bắt đầu, nhiều người đã thấy trưởng đoàn U19 Việt Nam xuống khu vực kỹ thuật của đội nhà và trao đổi khá lâu với Đông Triều trước khi trở lại chỗ ngồi.
Sự xuất hiện của bầu Đức đã khiến người hay "gán" vận xui cho ông chột dạ, bởi phía trước vẫn còn tới cả một hiệp đấu trong khi U19 Trung Quốc đang ở tình thế cần phải tấn công trong hiệp 2. Tưởng chừng như moi chuyện sẽ ổn, khi hiệp đấu thứ nhì bắt đầu đội bóng của HLV Graechen vẫn chơi khá tốt. Nhưng chừng hơn 15 phút sau, bầu Đức đã tiến về khu vực kỹ thuật lần thứ 2 trong trận và ngồi luôn ở chiếc ghế trưởng đoàn.
Và cũng không lâu sau khi bầu Đức hiện diện, U19 Việt Nam đã chơi kém hơn, hay cách khác U19 Trung Quốc đã vùng lên dữ dội để ép thày trò HLV Graechen vào thế chống đỡ vất vả. Tới phút 87, U19 Trung Quốc đã có bàn thắng gỡ hòa để chấm dứt khát khao chiến thắng của U19 Việt Nam khiến nhiều người tái khẳng định bầu Đức...đen thật.
Dù thế, công bằng mà nói đội bóng của HLV Graechen cũng đã tự bỏ lỡ cơ hội chiến thắng của mình, đồng thời so với đối thủ về nền tảng thể lực đã không tốt bằng vì thế kết quả cũng là sự hợp lý chứ không bởi vận đen của bầu Đức. Tan trận, chủ tịch của tập đoàn HA.GL cũng đã đứng tiếc ngẩn người trong khu vực kỹ thuật. Thậm chí, đến khi các cầu thủ U19 Trung Quốc đến chào phải mất một lúc sau ông mới đáp lễ.
NT (theo bongda24h)