Chủ nhật, 20/4/2014, 10h04

Giải Bóng đá Truyền thống nam học sinh THPT TP.HCM mở rộng Lần thứ XV Cúp “Vina Acecook” năm 2014

Sáng 20/4, trên sân bóng Tao Đàn đã diễn ra hai lượt trận cuối cùng của Giải Bóng đá Truyền thống Nam học sinh THPT TP.HCM mở rộng Lần thứ XV Cúp “Vina Acecook” năm 2014 giữa các đội THPT chuyên TDTT Nguyễn Thị Định (NTĐ)- THPT Lương Thế Vinh tranh cúp vô địch và THPT Bùi Thị Xuân (BTX) gặp THPT Hùng Vương (HV)tranh hạng ba.

Hai đội chào nhau

Sau gần một tháng tranh tài (diễn ra từ ngày 22/3 đến 20/4) với 48 đội tham dự, trong đó 45 đội của TP.HCM và ba đội đến từ Bình Thuận, Bình Dương cùng Long An, đã cống hiến cho khán giả những trận cầu hấp dẫn, kịch tính cùng những hành động đẹp, Fair- Play của cầu thủ các đội bóng. “Có thể khẳng định, đây là giải đấu hết sức ý nghĩa, giúp các em học sinh tự tin trong học tập để vươn tới cuộc sống tốt đẹp hơn!”- Ông Nguyễn Thanh Tú, Tổng biên tập- Trưởng ban tổ chức giải chia sẻ.

Đội Bùi Thị Xuân

Hùng Vương giành giải ba
Trận tranh hạng ba giữa BTX- HV, do có cùng tâm lý thoải mái vì lần đầu tiên cả hai lọt vào trận đấu này sau nhiều mùa giải tham dự, vì vậy, sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Nguyễn Trọng Khải, bóng liên tục được cầu thủ hai đội triển khai nhanh và đẹp mắt. Tuy nhiên do có cùng “trình độ” như nhau nên kết thúc hiệp một hai đội tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0. Bước vào hiệp 2, HLV Lê Thanh Hào của HV chỉ đạo cầu thủ của mình đá nhanh để tạo điều kiện cho hàng tiền đạo phía trên áp sát cầu môn hơn, sau đó bật nhả cho tuyến tiền vệ băng vào dứt điểm. Rất nhiều pha bóng nguy hiểm được tạo ra nhưng hàng tiền đạo của HV không tận dụng được hoặc bỏ lỡ trong tiếc nuối của cả đội. Và rồi đội HV cũng có được bàn thắng khi phút 55 của trận đấu, cầu thủ Nguyễn Ngọc Trình (số 10) sau khi “loại” hậu vệ Nguyễn Vinh Khang (số 12) đang đeo bám mình lại phía sau, rồi nhấn thêm hai nhịp, Trình tung ra cú sút, bóng bay căng và hiểm vào góc chữ A khung thành BTX, mở tỷ số 1-0 cho đội nhà. Chưa dừng lại ở đây, đúng phút cuối cùng của trận đấu, sau khi nhận đường chuyền lại của Trình, cầu thủ Nguyễn Nhật Huy (số 12), tung cú sút nối, bóng đi qua hạ bộ thủ môn Phạm Nhật Tân (BTX) lưới rung lên và tỷ số là 2-0 cho HV. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Đội Hùng Vương

Nguyễn Thị Định giữ cúp
Thời tiết dịu mát, gió nhẹ, đặc biệt trên sân có một số lớn cổ động viên tới cổ vũ cho hai đội tại trận chung kết đã tạo cho cầu thủ hai đội NTĐ-LTV rất phấn khích. Do đó, sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Lê Hữu Đức, bóng được cầu thủ hai đội tiên tục triển khai nhanh, không ngại va chạm đã kích thích cổ động viên hai đội liên tục cổ vũ, vỗ tay khen ngợi. Đặc biệt, hàng hậu vệ 5 người của LTV trận này thi đấu rất tỉnh táo cản phá thành công nhiều pha bóng nguy hiểm trước khung thành thủ môn đội nhà.

Đội Lương Thế Vinh

Nhưng NTĐ lại có cầu thủ số 16 (Lê Thanh Hải- đội trưởng) có kỹ thuật tốt và một nền tảng thể lực sung mãn, chính cầu thủ này lên công về thủ hoặc tung ra những đường bóng cực kì lợi hại cho cầu thủ đội mình. Cái gì đến rồi cũng phải đến, phút 15 sau khi loại bỏ hai cầu thủ đội LTV đang đeo bám mình, Thanh Hải nhấn bóng thêm một nhịp rồi tung ra cú sút từ khoảng cách 30m, thủ môn Ngô Cẩm Phát (số 1), dù đã bay người hết cỡ cũng không đẩy được bóng ra, tỷ số 1-0 cho NTĐ. Vào hiệp 2, một phần do đuối sức vì trong hiệp 1 bị “cuốn” vào lối chơi của đội NTĐ nên đa số cầu thủ đội LTV không còn triển khai được nhiều pha bóng nguy hiểm về khung thành thủ môn đội NTĐ.

Cảm ơn người thâm mộ

Ngược lại, cầu thủ đội NTĐ càng đá càng sung, nhất là Thanh Hải liên tục có nhiều pha bóng xâm nhập vòng cấm đội BTX hoặc chuyền như “dọn cỗ” cho đồng đội băng vào dứt điểm. Phút 50 của trận đấu, Thanh Hải có pha bật nhả với Minh Phụng (số 10), cầu thủ này rê dắt bóng xuống gần sát vạch 5m 50 rồi chuyền cắt mặt thủ môn Phát và khi thủ môn Phát cùng hàng hậu vệ bị hớ thì bất ngờ Xuân Trường (số 11) như từ dưới đất chui nên nhẹ nhàng dùng má trong đệm bóng vào lưới, tỷ số là 2-0 cho NTĐ.
Không còn gì để mất, cầu thủ đội LTV dâng cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ và sẵn sàng chơi rát nhưng mọi nỗ lực đều thất bại do hàng hậu vệ của NTĐ chơi rất chặt chẽ và tỉnh táo, kết thúc 60 phút thi đấu NTĐ thắng LTV với tổng tỷ số: 2-0. Như vậy NTĐ tiếp tục giữ cúp vô địch thêm một mùa giải và LTV là á quân.

Đội vô địch

Một số hình ảnh giao đấu và trao giải:

Đội vô địch

Giải cổ động viên đông nhất

Giải Vua phá lưới

 

Giải Phong cách

Giải Hattrick

Danh sách trao giải
THPT chuyên TDTT Nguyễn Thị Định nhận cúp vô địch+ cờ và phần thưởng 10.000.000 đồng.
THPT Lương Thế Vinh giành hạng nhì gồm cúp + cờ và 7.000.000 đồng tiền thưởng.
THPT Hùng Vương giành giải ba gồm cúp + cờ và 4.000.000 đồng.
THPT Bùi Thị Xuân giành hai giải Khuyến khích và Phong cách gồm cờ và 2.500.000 đồng.
Giải vua phá lưới gồm: Hà Văn Thanh (số 10- THPT Nguyễn Hữu Thọ) và Nguyễn Ngọc Nhân (số 8- NTĐ), mỗi cầu thủ ghi được 4 bàn thắng. Phần thưởng gồm cờ và 700.000 ngàn đồng.
Giải cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về số 16 Lê Thanh Hải của NTĐ với phần thường gồm cờ và 700.000 đồng.
Giải thủ môn xuất sắc nhất thuộc về số 1 Phạm Nhật Tân của BTX với phần thường gồm cờ và 700.000 đồng.
Giải Hattrick có ba cầu thủ: Phan Gia Hưng (THPT Trần Phú); Hồ Minh Thuận (THPT Bình Chánh) và Nguyễn Ngọc Nhân (NTĐ)
Huy Cận