Thứ tư, 27/1/2010, 09h01

Gút danh sách đăng ký V.League 2010: Ra ngõ gặp "đại gia"

Hôm qua (26/1) là hạn cuối để các đội bóng đăng ký danh sách với BTC giải. Nhìn toàn cục, V.League 2010 ghi nhận sự tương đồng về lực lượng, đặc biệt là nhóm có khả năng tranh chấp huy chương…
Thế lực mới
V.League 2010 xuất hiện những thế lực mới. Chưa thể khẳng định họ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch, nhưng chắc chắn, họ đủ sức tác động đến cuộc đua này. Hơn thế, trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhất là với những đội bóng có tiềm lực.

XM.HP (phải) và HN T&T đều có lực lượng tốt để cạnh tranh chức vô địch với các “đại gia”

Nhóm những đội “mới nổi” gồm XM.HP, HN T&T và V.NB. Đội bóng đất Cảng có đội hình chính khiến mọi HLV phải thèm muốn như: Quang Huy, Minh Đức, Văn Nam, Aniekan, Minh Châu, Leandro, Larazo... Ngoài ra, họ còn có lực lượng dự bị khá hùng hậu, vốn là những cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi như: Xuân Phú, Ngọc Thanh, Đức Thắng, Willians, Bật Hiếu… Với lực lượng có chiều sâu, XM.HP sẽ có tiếng nói trong cuộc đua đến ngôi vô địch.
V.NB khiến dư luận phải nhắc tên nhờ 2 hợp đồng với Như Thành, Việt Thắng và lợi thế về cầu thủ nhập tịch. Chẳng dễ bắt nạt một đội bóng chơi với 6 cầu thủ ngoại (3 cầu thủ nhập tịch), 3 tuyển thủ quốc gia và lực lượng dự bị khá dồi dào.
HN T&T lại khiến các đối thủ phải nể trọng bởi lực lượng ngày càng tinh và dồi dào. Hai hợp đồng mới với Ngọc Duy và Quốc Long giúp đội bóng Thủ đô tiến dần đến sự hoàn thiện. Hiện nay HN T&T đang sở hữu khá nhiều ngôi sao. Và nếu những Công Vinh, Hồng Sơn, Văn Biển, Ngọc Duy, Quốc Long… tìm được tiếng nói chung thì HN T&T sẽ là một thế lực đáng gờm.
Tam giác quyền lực
ĐT.LA đang đánh mất ưu thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch vì khá “im hơi lặng tiếng” trên TTCN. Quyền lực đang thuộc về “Tam đại gia” B.BD, SHB.ĐN và HAGL.
SHB.ĐN được nhắc đến với tư cách ĐKVĐ. Họ thực sự mạnh bởi đội ngũ hùng hậu với rất nhiều tuyển thủ quốc gia: Đức Cường, Thanh Hưng, Thanh Phúc, Hoàng Quãng, Văn Học, Quang Cường… Ngoài ra, phải kể đến bộ ba Hải Lâm - Phước Vĩnh - Quốc Anh cùng các cầu thủ ngoại chất lượng cao. Nhưng điểm mạnh của SHB.ĐN không chỉ thể hiện ở những cái tên sáng giá, mà còn bởi họ đã gắn bó với nhau từ rất lâu. Đội bóng sông Hàn có lối chơi nhuần nhuyễn, gắn kết và trong BĐVN, đó là yếu tố quan trọng tạo nên thành công.
Mùa giải trước, HAGL tự tin, được đánh giá cao để rồi thất bại. Nhưng cú vấp đó không làm giảm sự nhiệt tình và hào phóng của “bầu” Đức. Mùa này, HAGL được đầu tư mạnh mẽ hơn và tân HLV Kiatisak đang có trong tay đội ngũ khá thiện chiến. Đó là Việt Cường, Duy Quang, Văn Trương, Lee Nguyễn… Bên cạnh đó, sức mạnh của HAGL còn đến từ lực lượng ngoại binh nhập tịch. Đã có trong tay Đoàn Văn Nirut, Đoàn Văn Sakda, HLV Kiatisak đang chờ Đoàn Toledo, Đoàn Marcelo hoàn thành thủ tục nhập tịch. Nếu mọi việc tiến triển tốt, Đội bóng phố Núi sẽ chơi với 7 cầu thủ ngoại (4 cầu thủ nhập tịch) ở mùa giải này. Một ưu thế mà không phải đội bóng nào cũng có được.
Khắc Sơn (theo baobongda)