Thứ sáu, 24/10/2008, 09h18

Hậu trường thể thao: Trưởng đoàn cờ vua Hungary là một thanh niên VN

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4
Minh Trí tại Giải cờ vua trẻ thế giớim lên 2 tui, Hoàng Hu Minh Trí theo gia đình ri VN sang Hungary đnh cư. 18 năm sau, chàng thanh niên này tr li quê hương của mình vi tư cách trưởng đoàn Hungary tham d Gii vô đch c vua tr thế gii đang din ra ti Vũng Tàu.

Khi biết trưởng đoàn cờ vua Hungary là mt thanh niên VN, không ch người VN mà các v khách quc tế đu dành cho anh mt tình cm đc bit. Điu đó khiến Trí bn rn hơn những trưởng đoàn khác. Va làm công vic ca mt trưởng đoàn, Trí còn là mt phiên dch, mt hướng dẫn viên nhiệt tình đi vi tt c các quc gia nói tiếng Hungary.

Là con trai út của HLV c vua Hoàng Minh Chương ở Hungary, đng thi là em rut ca n đi kin tướng quc tế Hoàng Thanh Trang, vic Trí đến vi c vua tht ra không phi là chuyn l. Tuy nhiên, mới 20 tui mà đã tr thành trưởng đoàn c vua ca Hungary khiến nhiu người khá bt ng.

Giải thích v điu này, Trí cho biết: “Đầu tiên phi k đến cách làm vic khá thoáng khi dám giao vic cho nhng người tr ca Liên đoàn C Hungary. Khi biết tôi có nguồn gc VN và có tham gia qun lý khách sn Chesscom ca gia đình, Liên đoàn C Hungary đã đặt vn đ mi tôi làm trưởng đoàn tham d Gii c vua tr thế gii din ra ti VN. Bn thân tôi nghĩ đây là cơ hội tích lũy thêm kinh nghim góp phn b sung những kiến thc đã hc t nhà trường. Hơn thế na, đây còn là dp gii thiu văn hóa, hình nh VN vi bn bè thế gii, trong đó có Hungary - nơi gia đình tôi đang sinh sống. Do đó tôi đã nhn li. Ln đu tiên gi trng trách này, ban đu tôi có phn bỡ ngỡ nhưng sau đó quen dần và thy mình làm được vic”.

TR.DÂN (theo tuoitre)