Thứ năm, 21/8/2014, 09h08

HLV Guillaume: “U19 Thái Lan đã chơi quá bạo lực”

HLV Guillaume đã rất bức xúc khi chứng kiến lối chơi thô bạo của các cầu thủ U19 Thái Lan. Theo HLV người Pháp, lẽ ra trọng tài phải rút ra nhiều thẻ phạt hơn nữa để bảo vệ các cầu thủ U19 VN.
U19 VN đã có chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0, qua đó giành tấm vé vào trận chung kết gặp U19 Mynamar. Dù đã hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng, nhưng U19 VN đã phải đánh đổi không nhỏ bởi những chấn thương.

HLV Guillaume không hài lòng về lối chơi bạo lực của cầu thủ Thái Lan cũng như công tác trọng tài

Khá nhiều cầu thủ U19 VN đã bị đau sau trận đấu với U19 Thái Lan. HLV Guillaume không biết những cầu thủ này có kịp bình phục trước trận chung kết hay không.
Đánh giá về cuộc đọ sức với U19 Thái Lan, HLV Guillaume nói: “Tôi không ngờ ở một giải trẻ mà cầu thủ lại chơi xấu xí đến như vậy. Cầu thủ của chúng tôi liên tục bị chơi xấu phải nằm sân. Nhưng cầu thủ đá xấu không phải là vấn đề, mà vấn đề là trọng tài không bảo vệ cầu thủ. Trọng tài đã quá nương tay với các pha bạo lực của Thái Lan. Nếu trọng tài bắt đúng luật thì U19 Thái Lan sẽ không còn đủ người để đá”.
HLV Guillaume cho biết, sau khi bác sĩ kiểm tra chấn thương của các cầu thủ, ông sẽ có quyết định sẽ sử dụng ai trong trận chung kết sắp tới.
Đánh giá về màn trình diễn của đội nhà, HLV Guillaume đã hết lời khen ngợi các học trò: “Các cầu thủ của tôi giành chiến thắng thuyết phục. Các em đã tạo được sự áp đảo về thế trận và tạo vô số cơ hội. Xét về cả tinh thần lẫn lối chơi, U19 Việt Nam đều hơn đối thủ. Do đó, chúng tôi xứng đáng thắng trận này”.
Đặc biệt, HLV người Pháp muốn dành chiến thắng ngày hôm nay tặng trung vệ Đông Triều nhân ngày sinh nhật của anh: “Chiến thắng ngày hôm nay chúng tôi gửi tặng Đông Triều nhân ngày sinh nhật của cậu ấy. Ngày hôm qua và cả hôm nay, tôi đã động viên các học trò rất nhiều về việc cố gắng giành chiến thắng, vào chơi trận chung kết làm món quà tặng Đông Triều”.
Nói về trận chung kết sắp tới, HLV Guillaume đánh giá U19 Myanmar là một tập thể mạnh, nhưng U19 VN tự tin giành chiến thắng để giành chức vô địch.
Huy Phong (theo vietnamnet)