Thứ hai, 25/1/2010, 09h01

Tổng hợp vòng 1/16 Cúp Quốc gia - Nhựa hoa sen 2010: Đẳng cấp lên tiếng

Những ai chờ đợi thêm sự bất ngờ hẳn đã phải thất vọng với diễn biến của loạt trận chiều qua tại vòng 1/16 Cúp Quốc gia (Cúp QG) 2010. Bởi 6/8 cặp đấu đã kết thúc với phần thắng thuộc về các đại diện V-League. Sự ngạc nhiên, nếu có, chỉ bắt nguồn từ Đồng Nai với chiến thắng tại sân Thống Nhất. Nhưng đó là bất ngờ mà lại chẳng bất ngờ.
Báo động Navibank SG
Nói bất ngờ mà cũng không bất ngờ là bởi Navibank SG vốn dĩ vẫn tạo ra cho người xem cảm giác về sự bất ổn. Đội bóng có tiền thân là QK4 không còn yếu tố nào mang tính “hư hư, thực thực” nữa. Trong làng BĐVN bây giờ, người ta đã biết quá rõ về điểm mạnh – yếu của họ.

Niềm vui của Thành Trung sau pha ghi bàn cho HP.HN

Thế nên, ngay cả Đồng Nai cũng có thể bắt bài trước đội bóng lẽ ra phải ở diện “đàn anh” của họ. Cũng phải nói thêm rằng, dù tiếng là được chơi ở “sân nhà” nhưng nhiều cầu thủ Navibank SG có lẽ vẫn còn chưa quen thuộc với từng mét cỏ sân Thống Nhất. Còn trên khán đài, ước chừng có chưa đầy ngàn người tới sân cổ vũ nhưng trong đó, lượng CĐV Đồng Nai có thể còn trội hơn CĐV của Navibank SG. Cũng bởi thế, thất bại của “chủ nhà” là điều có thể lý giải, dù Đồng Nai cũng chỉ đủ sức ghi một bàn (Oluchukwu, 47’).
Bị loại khỏi Cúp QG dĩ nhiên chưa phải là thảm họa với Navibank SG, thậm chí còn giúp họ tập trung toàn lực cho nhiệm vụ trụ hạng V-League. Song qua những gì thể hiện trước Đồng Nai, có lý khi nói rằng, Navibank SG xứng đáng phải nhận một hồi chuông báo động. Bởi nếu không nỗ lực vượt bậc, họ khó trụ lại trong cuộc chơi V-League 2010.
Quyền lực V-League
Đại diện của TPHCM chỉ là đại diện duy nhất của V-League ngã ngựa trong buổi chiều qua. Còn lại, tất cả đều thẳng tiến, dù chẳng phải ai cũng dễ dàng.
Như ĐT.LA chẳng hạn, phải trải qua một cuộc rượt đuổi tỷ số vất vả mới vượt qua Tiền Giang. Din Akama (25’) đưa đội khách vượt lên, trước khi Thanh Giang (28’) và Minh Phương (62’) giúp ĐT.LA dẫn 2-1. Đinh Cường (74’) gỡ 2-2 khiến phải tới phút 80’, ĐT.LA mới nắm được vé đi tiếp sau bàn thứ hai của Thanh Giang. Chiến thắng chật vật này cũng cho thấy ĐT.LA sẽ không dễ dàng hoàn thành mục tiêu lọt vào nhóm có huy chương V-League.
Như ĐT.LA, V.NB cũng khá vất vả trên đất Cố đô. Mới được 7 phút, họ đã bị Bình Định dẫn trước (Kim Bình) nhưng Việt Thắng (22’) và Gustavo (73’) lần lượt lập công giúp V.NB thắng sát nút 2-1. Cũng ở thế phải lội ngược dòng còn có HP.HN khi đại diện Thủ đô sớm bị Quảng Nam dẫn 1-0 chỉ sau 6 phút (Đức Nhật). Nhưng Đinh Thanh Trung (44’), Kleber Santos (84’) và Eduardo Furrier (90’+2) đã giúp HP.HN hoàn thành một cuộc leo dốc cực nhọc với kết quả chung cuộc 3-1.
Không bị đẩy vào thế phải ngược dòng nhưng HAGL và K.KH cũng có những cuộc rượt đuổi khá vất vả vì nỗ lực của đối thủ. Tại An Giang, HAGL dẫn sớm từ phút 21 (Nirut) nhưng bàn gỡ của Văn Cường (41’) đã khiến HAGL phải nhờ tới pha lập công của Sakda (44’) mới có chiến thắng. Tương tự, Agostinho ghi bàn cho K.KH từ phút 27’ nhưng Tôn Vĩnh san bằng tỷ số cho Tây Ninh ở cuối hiệp 1. Tới phút 66’, Quang Hải mới ấn định chiến thắng về cho đội chủ sân Nha Trang.
Kết quả vòng 1/16
Sân Hàng Đẫy: HN.ACB - HN T&T : 2-2 (pen 4-2)
Sân Thống Nhất: TP.HCM - Cần Thơ : 0-1
Sân Quảng Ninh: Than QN - Viettel : 0-2
Sân Thiên Trường: Megastar.NĐ - Huda Huế : 1-0
Sân Thống Nhất: Navibank.SG - Đồng Nai Ber: 0-1
Sân An Giang: An Giang - HAGL : 1-2
Sân Hàng Đẫy: HP.HN - Quảng Nam : 3-1
Sân Nha Trang: Khatoco.KH - XM Fico TN : 2-1
Sân Ninh Bình: V.NB - SQC.BĐ : 2-1
Sân Long An: ĐT.LA - Hải Nhân Tiền Giang : 3-2
Lịch thi đấu vòng 1/8
Ngày 19/2
Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng – Cần Thơ
Sân Nha Trang: K.KH – B.BD
Ngày 21/2
Sân Vinh: SLNA – Viettel
Sân Hàng Đẫy: HP.HN – XM.HP
Sân Thiên Trường: Megastar NĐ – HN ACB
Sân Ninh Bình: V.NB – LS.TH
Sân Đồng Nai: Đồng Nai Ber – CS.ĐT
Sân Long An: ĐT.LA - HAGL
Bạn có biết?
Hơn 400 triệu đồng cho chức vô địch
Để tăng cường sức hấp dẫn cho giải đấu, khuyến khích các đội tiến sâu vào Cúp QG nên BTC đã đưa ra quy định tiền thưởng theo từng vòng. Theo đó, nếu giành chiến thắng ở vòng 1/16 một đội bóng sẽ nhận được 10 triệu đồng tiền thưởng từ BTC giải. 20 triệu đồng là khoản tiền thưởng cho chiến thắng ở vòng 1/8. Tiền thưởng ở vòng tứ kết là 30 triệu đồng. Hai đội thua ở vòng bán kết nhận giải đồng hạng Ba cùng khoản tiền thưởng 100 triệu đồng. Ở trận chung kết, đội vô địch nhận số tiền 350 triệu đồng (Á quân 200 triệu đồng). Như vậy, nếu thi đấu từ vòng 1/16 và lên ngôi vô địch, tổng số tiền thưởng đội bóng sẽ nhận được là 410 triệu đồng.
Hà Thanh (theo baobongda)