Thứ tư, 29/10/2014, 09h10

U19 HAGL vô địch: Cuộc đời vẫn đẹp sao

Phải sang tới trận đấu thứ 4 tại giải, Công Phượng mới có thể lập công mang về cho đội nhà chức vô địch của giải đấu. Cũng phải đến khi vào chơi ở trận chung kết lần thứ...4 trong suốt năm qua các cầu thủ nòng cốt của đội tuyển U19 Việt Nam đã được chạm tay vào chiếc cúp danh giá nhất của giải đấu sau các lần về nhì trước đó...
1. Quả thực, ở giải U21 quốc tế báo Thanh Niên, với nhiệm vụ "chim mồi" Công Phượng đã chơi không thực sự nổi bật trên hàng công của U19 HA.GL.Arsenal.JMG, ít nhất ở 2 trận đấu đầu tiên.

Sau 4 lần về nhì, U19 HAGL đã có cúp vô địch.

Thậm chí, cách chơi đôi khi có phần cá nhân của tiền đạo "cục cưng" của mình đã bị ông thầy mang 2 quốc tịch Pháp - Việt phải thốt lên rằng chính truyền thông đã biến Công Phượng không còn là chính mình.
Và thực tế, cho tới trước trận chung kết chân sút người Nghệ An cũng chưa có được bàn thắng nào riêng cho mình, dù cơ hội là không ít trong 3 trận đấu ở vòng đấu bảng lẫn bán kết.
Tuy nhiên, tới các trận bán kết, chung kết Công Phượng đã chơi tốt hơn tất cả để đóng góp một phần rất lớn vào thành công của đội nhà, trước khi "đóng dấu" cho thương hiệu của mình bằng 2 bàn thắng trong trận chung kết.
Những bàn thắng đầu tiên, và cũng lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp vô địch, rõ ràng giải đấu U21 báo Thanh Niên là rất đáng nhớ đối với Công Phượng nói riêng và tập thể U19 HA.GL.Arsenal.JMG nói chung.
2. Nhiều người đã từng châm biếm rằng U19 Việt Nam (hay cũng có thể là U19 HA.GL.Arsenal.JMG) luôn là vua về nhì khi thất bại cả 3 trận chung kết mà thầy trò Graechen đã trải qua trong suốt một năm qua.
Ở lần thứ 4, dù rất nhiều niềm tin khi U21 Thái Lan không thực sự quá mạnh nhưng cũng vẫn có rất nhiều hoài nghi cho chiến thắng của thầy trò HLV Graechen vì...vận đen.
Nhưng cũng phải đến khi Công Phượng ghi bàn thắng thứ 2, trước khi ấn định chiến thắng 3-0 ở những phút cuối cùng của trận đấu niềm vui mới vỡ òa cho thầy trò HLV Graechen.
Lần đầu tiên U19 HA.GL.Arsenal.JMG chơi một trận chung kết mà không gặp quá nhiều khó khăn, cũng lần đầu tiên thầy trò HLV Graechen đã chiến thắng một cách quá thuyết phục trước người Thái.

Cũng sau nhiều trận tịt ngòi, Công Phượng đã lập cú đúp trong trận chung kết.

Ông thầy mang hai quốc tịch Pháp - Việt đã từng nói rằng, mọi chuyện không "quá tam ba bận" giờ đây đã đúng, để lần đầu tiên cùng các học trò vượt qua những dè bỉu, châm biếm để lên ngôi vô địch một cách xứng đáng nhất.
3. Quay lại với trận chung kết và chiến thắng đầu tiên của U19 HA.GL.Arsenal.JMG rõ ràng không thể xứng đáng hơn nếu như nhìn lại hành trình của thầy trò HLV Graechen ở giải đấu.
Đội bóng con cưng của bầu Đức đã có những trận đấu "ra trò" trước các đối thủ được coi già dặn về kinh nghiệm cũng như đẳng cấp hơn, hoặc vượt trội về thể hình.
Và tất nhiên, U19 HA.GL.Arsenal.JMG cũng đã thể hiện được bản lĩnh của mình thông qua những thời khắc khó khăn như ở trận đấu với U21 Malaysia, hay trước U21 Sydney.
Trên hành trình đến với niềm vui đầu tiên ấy, rõ ràng cũng đã có những khó khăn như trận thua trước đại diện của Australia, hoặc phải may mắn mới có thể vào bán kết...
Nhưng, rõ ràng nhìn lại cả 6 đội bóng có lẽ không cái tên nào xuất sắc và xứng đáng hơn để vô địch như U19 HA.GL.Arsenal.JMG...Và lời khẳng định ấy để thấy rằng, niềm vui đầu tiên của thầy trò Graechen trọn vẹn hơn rất nhiều...
Duy Nguyễn (theo vietnamnet)