Thứ tư, 7/1/2015, 09h01

VFF không xử Hoàng Anh Gia Lai thua 0-3 vì vụ vỡ sân

Trưởng ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) Nguyễn Hải Hường tuyên bố sẽ xử lý vụ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) để "vỡ sân" ở vòng 1 V-League trong hôm nay 7/1.
"Ban kỷ luật đã nhận đầy đủ hồ sơ về việc khán giả tràn xuống sân trong trận đấu trên sân Pleiku. Hôm nay, chúng tôi sẽ xem xét và đưa phán quyết", ông Nguyễn Hải Hường chia sẻ.

Ông Hải Hường (giữa) cũng có mặt trên sân Pleiku hôm 4/1 và chứng kiến vụ "vỡ sân".

Vị trưởng ban kỷ luật VFF cũng nhấn mạnh thêm rằng sẽ không có chuyện HAGL bị xử thua 0-3, bởi lực lượng an ninh trên sân Pleiku đã nhanh chóng thiết lập lại trật tự, không ảnh hưởng quá lớn đến trận đấu. Bên cạnh đó, khán giả cũng đứng trật tự dưới đường piste xem thi đấu, không quấy rối hai đội.
"Chúng ta nên mừng cho sân Pleiku khi nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả. Nếu cầu thủ đá tốt, đá thật, đá hay, khán giả chắc chắn sẽ không quay lưng. Đúng là có tình trạng khán giả tràn xuống sân, nhưng nói vỡ sân là không phải", ông Hường nói. "Tôi cho rằng đây là lỗi của ban tổ chức sân khi in vé quá nhiều. Đáng lẽ sân có sức chứa 10.000 khán giả thì chỉ in khoảng 9.000 vé thôi, còn in đủ thì bảo sao không quá tải. Chúng ta cũng phải tính đến chuyện người không có vé vào sân".
Trước đó, trong trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Khánh Hòa tại vòng một V-League 2015 diễn ra trên sân Pleiku vào chiều 4/1, khán giả đã tràn xuống đường piste do trên khán đài không còn chỗ ngồi. Sân Pleiku "vỡ" nhưng không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Đặc biệt, bầu Đức đã để lại ấn tượng đẹp khi xuống mời các cụ già và em nhỏ lên khán đài VIP ngồi theo dõi trận đấu.

Cảnh "vỡ sân" hôm 4/1 khiến Bầu Đức phải can thiệp với lực lượng an ninh để đưa các CĐV lớn tuổi, trẻ em ở khu đường piste lên khán đài VIP.

Nhiều khả năng Ban tổ chức trận đấu trên sân Pleiku sẽ bị phạt tiền vì vi phạm công tác tổ chức. Khoản 3, điều 68 trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ghi rõ Ban tổ chức trận đấu nếu để xảy ra tình trạng khán giả tràn xuống đường chạy, xuống sân thi đấu trước, trong và sau trận đấu thì tuỳ mức độ vi phạm sẽ bị cảnh cáo và có thể bị phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng.
Nếu trong vòng 30 phút không tổ chức thi đấu được thì BTC trận đấu sẽ bị cảnh cáo và phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng, đồng thời đội chủ nhà sẽ bị xử thua đội khách với tỷ số 0-3 (nếu kết quả trận đấu mà đội chủ nhà thua nhiều hơn thì giữ nguyên tỷ số).
Lâm Thỏa (theo vnexpress)