Thứ bảy, 23/1/2010, 08h01

Vòng sơ loại Cup Quốc gia Nhựa Hoa sen 2010: Thước đo trình độ

Cùng với trận Siêu Cúp quốc gia 2009, ngày mai, sân cỏ cả nước sẽ được hâm nóng trở lại khi Cúp Quốc gia 2010 sẽ chính thức khởi tranh với loạt trận đấu đầu tiên ở vòng 1/16.
Vòng đấu đầu tiên tại Cúp Quốc gia được coi như đợt tổng duyệt lực lượng cuối cùng của hầu hết các đội bóng, trước khi bước vào  V-League và giải hạng Nhất 2010 ít ngày sau đó. Cùng với đó, dù không thể so sánh về chất lượng với 2 sân chơi quan trọng kể trên, nhưng loạt trận đầu tiên của Cúp Quốc gia cũng chính là thước đo trình độ của các đội ở một chu kỳ mới.

Hà Nội T&T mở màn Cup Quốc gia bằng trận đấu với HN ACB

Ngay loạt trận đầu tiên, tâm điểm của Cúp Quốc gia là cuộc “nội chiến” của bóng đá thủ đô giữa HN.ACB và HN.T&T. Trở lại mùa giải mới, HN.T&T đang thể hiện tham vọng bay cao, bay xa tại V-League 2010 bằng việc tuyển mộ hàng loạt ngôi sao nội binh như Văn Biển (Nam Định), Duy Nam (Khánh Hoà), Khánh Hùng (Hải Phòng), Hồng Tiến (SLNA), mua đứt Trọng Bình (từ Ninh Bình) và gia hạn 1 năm hợp đồng với Hữu Chương.  Cùng với đó, sự xuất hiện của tân HLV Phan Thanh Hùng trên cương vị “thuyền trưởng” cũng cho thấy HN.T&T đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục mới tại V-League với sự chuẩn bị khá chu đáo và sẵn sàng bùng nổ.
Chiến tuyến bên kia, HN.ACB nhập cuộc không ồn ào nhưng cũng đầy quyết tâm và kỳ vọng thay đổi. Chuẩn bị cho mục tiêu thăng hạng, trở lại V-League ngay ở mùa giải này, “bầu” Kiên đã đưa về sân Hàng Đẫy HLV Mauricio Luis và HLV người Argentina này được ví như hạt nhân quan trọng nhất trong kế hoạch thăng hạng của đội bóng thủ đô sau một mùa giải lỗi hẹn. Lực lượng HN.ACB cũng được siết chặt lại với việc thanh lý những bản hợp đồng không còn giá trị, nâng cao thu nhập cho các cầu thủ và tìm kiếm thêm những gương mặt nội binh mới.
Ở góc độ nào đó, cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng “anh em” trên SVĐ Hàng Đẫy chiều mai có thể tiêu biểu cho hình ảnh mới của mùa giải 2010. Đó là khát vọng khẳng định, khát vọng vươn lên chinh phục đỉnh cao mới của những CLB tại sân chơi hạng Nhất và V-League trong cuộc đua phía trước.  
Lịch thi đấu vòng 1/16 Cúp Quốc gia:
Ngày 23-1: HN.ACB - Hà Nội T&T
Ngày 24-1: Hoà Phát HN - NHS Quảng Nam; M.Nam Định - Huda Huế; XM.T.V Ninh Bình - Bình Định; TPHCM - TP.Cần Thơ; Quân Khu 4 - Đồng Nai Beraja; Đ.T Long An - TPK Tiền Giang; An Giang - HA.GL; K.Khánh Hoà - XM Fico Tây Ninh.               
Lê Anh (theo thethaovietnam)