Thứ ba, 30/12/2014, 08h12

Vừa đôn lứa U19 lên V-League, bầu Đức mơ ngay đến ngôi vô địch

Sau khi đôn lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… lên đá V-League, bầu Đức bắt đầu nói đến ngôi vô địch cho HA Gia Lai, và mơ đến những sân bóng đầy ắp khán giả.
Mùa tới, HA Gia Lai của bầu Đức sẽ chơi với nòng cốt là lứa U19 từng nổi đình nổi đám trên sân cỏ Việt Nam năm ngoái. Sau khi có lứa này, ông Đức vẽ ra viễn cảnh mùa giải 2015, các sân bóng sẽ đầy ắp khán giả khi đội của ông xuất hiện.

HA Gia Lai bắt đầu nghĩ đến ngôi vô địch V-League với lứa U19

Ông Đức nói: “Tôi tin rằng không chỉ ở sân Pleiku, mà ở tất cả các sân khác, khi HA Gia Lai thi đấu, khán giả sẽ đến kín sân. Bóng đá mà không có khán giả là chết. Đội ĐKVĐ V-League đá hay đấy, nhưng còn lâu mới thu hút được khán giả”.
Một vấn đề khác mà bầu Đức làm cho nhiều người ngạc nhiên là ông đã nói về ngôi vô địch cho đội bóng phố núi, sau khi quyết định sử dụng lứa Công Phượng và các đồng đội. Ông bầu nổi tiếng chịu chơi này hớn hở: “Đội của tôi trong chuyến tập huấn tại Thái Lan vừa rồi thắng được các CLB Thai-League thì đá V-League ổn thôi!”.
“Tôi không giao chỉ tiêu vô địch V-League vì tránh cho bọn nhỏ áp lực, nhưng bản thân từng cầu thủ phải hiểu rằng ra sân thì nghĩ đến ngôi vô địch. 2 năm nữa, HA Gia Lai vô địch V-League không phải là điều lạ” – vẫn là lời của bầu Đức.
Cũng theo bầu Đức thì mùa tới ông không sợ cầu thủ của ông bị đá xấu, đá bạo lực, vì ông cho rằng cầu thủ nào đá xấu với cầu thủ của ông sẽ bị lên án ngay, nên các cầu thủ của các đội khác cũng bớt dám làm ẩu.
Một chi tiết dù ông Đức không nói ra, nhưng giới bóng đá ngầm hiểu rằng nếu đá xấu với đội bóng của ông bầu này, có thể bị trọng tài và Ban kỷ luật xử phạt rất nghiêm khắc, bởi ông Đức đang là phó chủ tịch VFF, với quyền hành cực to trong tay. Chính vì vậy, các ban bệ của VFF, trong đó có Ban trọng tài và Ban kỷ luật không thể không nể mặt vị chủ tịch của CLB HA Gia Lai.
Cách nay ít lâu, CLB HA Gia Lai của bầu Đức còn liên tiếp tuyên bố bỏ 2 giải đấu trẻ trong hệ thống thi đấu quốc gia, vi phạm điều lệ bóng đá chuyên nghiệp, nhưng Ban kỷ luật VFF cho đến giờ vẫn chưa đả động gì đến các án phạt mà đội bóng phố núi lẽ ra phải nhận.
Thậm chí, sau khi HA Gia Lai tuyên bố bỏ giải U19 quốc gia, chính VFF còn sửa điều lệ để hợp thức hóa chuyện bỏ giải này của đội bóng phố núi, trước khi nhận thêm thông tin sốc nữa là Gỗ bỏ tiếp giải U13.
Kim Điền (theo dantri)