Thứ tư, 19/3/2014, 18h03

Thêm nghi án bắt cóc trẻ sơ sinh

Vụ việc xảy ra vào đêm 17-3 tại Bệnh viện Hùng Vương (số 128 đường Hồng Bàng, P.12, Q.5, TP.HCM). Sản phụ có con bị bắt cóc được xác định là Nguyễn Thị Phương T. (SN 1984, quê Trà Vinh, tạm trú tổ 3, KP.7, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.HCM) - là người bị thiểu năng.
Bà D. kể, chiều 15-3 bà đưa sản phụ T. nhập viện chờ sinh. Đến 16 giờ 40 chiều 16-3, T. sinh hạ được một bé trai nặng hơn 2,4kg; sức khỏe 2 mẹ con đều tốt. Đến rạng sáng 17-3, mẹ con sản phụ T. được chuyển ra nằm ở hành lang D2 của Khoa Hậu sản. Trưa 17-3 khi bà đang chăm sóc con và cháu, có một người phụ nữ đến nằm cạnh giường sản phụ T. tại hành lang. Người phụ nữ tiếp cận, hỏi chuyện về hoàn cảnh, cuộc sống của sản phụ T. và gia đình bà D. Lúc này người phụ nữ luôn miệng khen đứa trẻ sơ sinh dễ thương…
Sau đó, người này gạ gẫm bà D.: Hoàn cảnh gia đình bà đang khó khăn lại phải chăm con, chăm cháu, sao không cho người khác nuôi? Người phụ nữ lúc này đề cập “giờ có người cho vài chục triệu đồng, bà có đồng ý cho đứa cháu không?” nhưng bà D. từ chối thẳng thừng. Theo bà D., người phụ nữ sau đó vẫn lảng vảng ở quanh khu vực hành lang D2.
Khoảng 19 giờ ngày 17-3, bà D. cho sản phụ T. ăn cơm. Sau đó, thấy con gái và cháu đã nằm ngủ, bà D. đi bộ ra phía trước bệnh viện để mua cháo.
Vài chục phút sau đi lên, bà D. hốt hoảng khi thấy cháu ngoại biến mất. Bà D. hỏi dồn thì sản phụ T. nói ấm ớ “Có cô kia mượn con rồi”. Vì con gái bị thiểu năng, nên bà D. xác định con gái đã bị người khác lừa bắt mất con. Ngay lập tức bà chạy tới bảo vệ và gặp Ban giám đốc bệnh viện trình báo sự việc.
Sau khi bà D. trình báo mất đứa trẻ, phía Bệnh viện Hùng Vương đã bố trí sản phụ T. vào nằm ở phòng A301 của Khoa Hậu sản.
Sáng 18-3, cán bộ Công an Q.5 đã tiếp xúc với Ban giám đốc bệnh viện và gia đình sản phụ T. để nắm bắt vụ việc, vào cuộc điều tra.
Đàm Đệ/VNN