Chủ nhật, 23/2/2014, 20h02

Vụ đánh HS đến gãy kín xương tay: UBND TP yêu cầu xử lý nghiêm cô giáo

Ngày 22-2, tin từ Sở GD-ĐT cho biết, Văn phòng UBND TP.HCM đã ra công văn khẩn số 1004/VP-VX gửi Giám đốc sở truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận về vụ việc giáo viên Trần Thị Thanh Nga, chủ nhiệm lớp 4D, Trường TH Phan Huy Thực (Q.7), người được xác định đã dùng thước đánh HS Dương Văn Thắng Lợi (11 tuổi) đến gãy kín xương cánh tay trái. Theo đó, UBND TP chỉ đạo: Giao Giám đốc Sở GD-ĐT TP chỉ đạo xử lý nghiêm và công khai cho dư luận xã hội biết. Không thể chấp nhận để tình trạng này tiếp tục xảy ra trong ngành giáo dục đối với một đô thị văn minh, hiện đại.
Yêu cầu Sở GD-ĐT chỉ đạo đình chỉ công tác đối với giáo viên này; tiến hành xử lý kỷ luật theo quy định; công khai giáo dục cho toàn ngành và báo cáo kết quả xử lý cho UBND TP.HCM.
Ông Ngô Xuân Đông, Trưởng phòng GD-ĐT Q.7 cho biết: Sau khi vụ việc xảy ra, Phòng GD-ĐT đã có văn bản khẩn báo cáo cụ thể về vụ việc này và trong báo cáo đã khẳng định: Tạm thời đình chỉ công tác đối với cô Nga, sau khi cô Nga ổn định sức khỏe (đang nằm viện do bị sốc nặng), Hội đồng kỷ luật sẽ làm việc trực tiếp với cô Nga để có hình thức kỷ luật. “Qua vụ việc trên, chúng tôi rất lấy làm tiếc, vì từ khi thực hiện phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực được triển khai ở Q.7, CBQL, giáo viên đã nghiêm túc thực hiện, phong trào được đẩy mạnh đem lại những kết quả tích cực cho toàn ngành GD-ĐT Q.7. Từ vụ việc này, ngành GD-ĐT Q.7 sẽ triển khai quyết liệt hơn nữa cuộc vận động, đẩy mạnh các buổi học tập kinh nghiệm, trao đổi… để thầy cô ngày càng hoàn thiện hơn về tư thế - tác phong và phong cách làm việc”, ông Đông nói.
Quang Huy