Thứ hai, 15/3/2010, 14h03

Bộ GD-ĐT yêu cầu ngăn chặn bạo lực học đường

Bộ GD-ĐT vừa yêu cầu các trường tổ chức giao ban định kỳ với công an địa phương để nắm tình hình, kịp thời xử lý các mâu thuẫn, ngăn chặn các biểu hiện vi phạm pháp luật, bạo lực trong học sinh.
Để đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học, kiềm chế đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật và bạo lực trong học sinh, Bộ GD-ĐT đề nghị giám đốc các sở GD-ĐT chỉ đạo các trường trên địa bàn tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong học sinh.
Thường xuyên tổ chức các hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật, giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc gắn với việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và gia đình học sinh trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trường học và quản lý, giáo dục học sinh.
Chủ động phối hợp xử lý theo thẩm quyền khi có vụ việc xảy ra và báo cáo kịp thời về Bộ GD-ĐT và cơ quan quản lý cấp trên theo quy định.
Giám đốc các sở GD-ĐT thực hiện nghiêm túc các công việc trên và báo cáo kết quả thực hiện về Bộ GD-ĐT trước ngày 30-3-2010.
VGP