Thứ ba, 7/4/2015, 23h04

Vụ phụ huynh xông vào trường đánh HS: HS làm đơn tố bị trấn lột tiền

Ngày 6-3, trong khi các HS lớp 6B của Trường THCS Liên Hồng (Đan Phượng, Hà Nội) đang  trong giờ truy bài thì bị một phụ huynh xông vào lớp đánh 3 HS. Sự việc sau đó chưa được giải quyết khiến phụ huynh bức xúc.
Anh Nguyễn Xuân Trường, phụ huynh của HS Nguyễn Tuấn Hùng cho biết tối ngày 6-3, sau khi Hùng ăn cơm xong thì kêu đau đầu, lên giường nằm. Anh gặng hỏi thì Hùng cho biết buổi sáng đi học bị bố của bạn Ánh xông vào đánh. Ngoài Hùng ra còn có hai bạn khác nữa cũng bị đánh. Khi anh Trường kiểm tra thì thấy trên đầu của cháu xuất hiện vết tím, bức xúc trước sự việc trên, anh Trường đã tìm hiểu thì được biết người đánh con trai anh ở lớp học là anh Nguyễn Hữu Tuấn - phụ huynh của em Nguyễn Thị Ngọc Ánh, học cùng lớp 6B với Hùng. Cũng từ lời kể của con, anh Trường cho biết, sau khi đánh 3 HS trong lớp, anh Tuấn còn bắt 10 em HS nam trong lớp đi xuống phòng bảo vệ rồi yêu cầu đứng yên để cho con mình là em Nguyễn Thị Ngọc Ánh tát từng người một. Sau khi xảy ra sự việc, các phụ huynh có con em bị hành hung đã làm đơn lên phía Ban Giám hiệu nhà trường, UBND xã Liên Hồng và Công an xã Liên Hồng đề nghị làm rõ vụ việc.
HS làm đơn tố cáo bạn trấn lột tiền
Ban Giám hiệu Trường THCS Liên Hồng cho biết, trước ngày anh Nguyễn Hữu Tuấn tới hành hung HS, con gái của anh là cháu Nguyễn Thị Ngọc Ánh đã làm đơn tố cáo các bạn học cùng lớp có hành vi “trấn lột” tiền.
Theo lá đơn mà anh em Ánh viết, Ánh bị một bạn HS tên Hảo học cùng “trấn lột” 450.000 đồng, bạn Hoàn trấn 100.000 đồng, bạn Thế trấn 164.000 đồng, bạn Đạt trấn 15.000 đồng, bạn Huân trấn 10.000 đồng, bạn Huy trấn 5.000 đồng, bạn Đức trấn 10.000 đồng, bạn Quang trấn em 20.000 đồng, bạn Vũ trấn 5.000 đồng, bạn Tùng trấn 75.000 đồng, bạn Tiến trấn 5.000 đồng, bạn Hùng trấn 20.000 đồng và 1 bạn lớp 6A trấn 100.000 đồng.
Chính từ nguyên nhân này, anh Nguyễn Hữu Tuấn đã tức giận đến trường và “dằn mặt” các em HS mà anh cho rằng đã có hành vi “trấn lột” tiền của con gái mình. Trong ngày đến trường đánh HS, anh Tuấn cũng đưa lá đơn này cho bảo vệ và sau đó được chuyển tới Ban Giám hiệu nhà trường.
Theo ông Nguyễn Đình Duyên, Hiệu trưởng Trường THCS Liên Hồng, sau khi nhận được thông tin trên, trường đã mời toàn bộ các em HS cùng phụ huynh liên quan trong sự việc đến trường để họp. Tuy nhiên, trong cuộc họp này, em Ánh đã nói lại rằng không có chuyện các bạn “trấn lột” tiền mình mà do mình tự nguyện cho. Ông Duyên cho hay trường cũng đã phê bình các em HS vì đã đi xin tiền bạn đồng thời nhắc nhở, phê bình cô giáo chủ nhiệm lớp 6B vì đã không sát sao với HS của mình.
Nghiêm Huê